Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/10: Chờ đợi sự bùng nổ của chỉ số

(ĐTCK)Chỉ số đang được hỗ trợ bởi nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên. Dải BB đã chuyển sang trạng thái đi ngang trong biên độ hẹp. Những tín hiệu này dự báo khả năng biến động mạnh của chỉ số trong những phiên tới. Sự xuất hiện của cây nến dạng “doji” trong những phiên tới nếu xảy ra có thể được xem là tín hiệu cho sự bùng nổ của chỉ số sau đó.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/10.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Vn-Index đóng cửa tăng nhẹ và áp sát vùng kháng cự tâm lý 810 điểm. Xu hướng dao động đi ngang của chỉ số vẫn đang được duy trì.

Tuy nhiên, việc dải BB đã chuyển sang trạng thái đi ngang sau một thời gian thắt hẹp, khiến chúng tôi cho rằng chỉ số có thể sắp chuyển sang giai đoạn biến động mạnh trong ngắn hạn.

Thanh khoản có sự cải thiện nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn đôi chút so với mặt bằng khối lượng bình quân 21 phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm. Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư đang dần được cởi bỏ để chuyển sang trạng thái lạc quan hơn đối với xu hướng tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn.

Nếu chỉ số bứt phá khỏi kênh giá đi ngang hiện tại thì khối lượng giao dịch nhiều khả năng sẽ tăng lên đáng kể. Chỉ số đang được hỗ trợ bởi nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên.

Thêm vào đó, dải BB đã chuyển sang trạng thái đi ngang trong biên độ hẹp. Những tín hiệu này dự báo khả năng biến động mạnh của chỉ số trong những phiên tới.

Sự xuất hiện của cây nến dạng “doji” trong những phiên tới nếu xảy ra có thể được xem là tín hiệu cho sự bùng nổ của chỉ số sau đó.

Nếu vượt qua ngưỡng cản 810-812 điểm, thì nhiều khả năng chỉ số sẽ bước vào nhịp tăng điểm mới với đích đến gần được dự báo nằm tại vùng kháng cự mạnh 820-825 điểm.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại quanh 810 điểm và 815-820 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 798-802 điểm và 785-790 điểm.

CTCK FPT –FPTS

VN-Index trở lại trạng thái dò đỉnh sau 03 tuần biến động đi ngang tính từ phiên 18/09. Chốt phiên giao dịch đầu tuần, Vn-Index đứng ở mức 808,96 điểm.

Theo đó, một nến Bearish Spinning Top với long lower shadow xuất hiện hàm ý cung cầu trở lại cân bằng ngay trên vùng giá mới. Đây là tín hiệu tích cực cho xu hướng hướng biến động tuần này của VnIndex.

Trên đồ thị EOD, diễn biến đi ngang trong 03 tuần vừa qua đang hình thành một nền giá mới cho đồ thị chỉ số sàn HSX tại ngưỡng 805 điểm.

Sức mạnh của nền giá này được minh chứng trong 02 phiên giao dịch rung lắc mạnh 3/10 - 4/10. Mặc dù xuất hiện một phiên giảm điểm bất ngờ nhưng cầu giá thấp nhanh chóng được kịch hoạt đưa chỉ số phục hồi tái lập nền giá.

Bên cạnh đó, đường SMA 20 phiên mang vai trò hỗ trợ ngắn hạn chớm tiếp cận mốc 805 điểm đang củng cố thêm sức mạnh nền giá mới này.

Về chỉ báo, ngoài trạng thái tạm ngắt đà lao dốc của MFI thì phiên giao dịch đầu tuần 41 cũng đón nhận thêm những tín hiệu chững lại từ nhóm chỉ báo xu hướng và xung lượng.

MACD dừng giảm và co hẹp khoảng cách với đường tín hiệu. Bên cạnh đó, RSI đã ngắt đà giảm trong giai đoạn biến động tuần 40 và đang phục hồi về khu vực quá mua.

Tổng hợp tín hiệu kỹ thuật, chúng tôi đánh giá cao khả năng Vn-Index sẽ tiếp tục giữ trạng thái “dò đỉnh và thử thách ngưỡng 810 điểm trong tuần giao dịch này.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/10: Chờ đợi sự bùng nổ của chỉ số ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy có gia tăng nhưng vẫn dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn có phần thận trọng.

Tuy nhiên, các chỉ báo kỹ thuật khác vẫn đang cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn, như chỉ số duy trì đóng cửa trên MA5 và 20, kèm theo đường ADX nằm trên vùng 26 và đường +DI có xu hướng nới rộng khoản cách lên phía trên so với đường –DI phát đi tín hiệu xác nhận xu hướng tăng.

Không những vậy, khi quan sát kĩ đường RSI đi lên trở lại vùng 63 cho thấy động lực phục hồi đang gia tăng.

Chỉ số có thể tiếp tục đi lên thử thách ngưỡng ngưỡng kháng cự 824 điểm (Fib 100) trong những phiên tới.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có diễn biến tích cực. Chỉ số tiếp tục đi lên đóng cửa trên MA 5 và 20, kèm khối lượng giao dịch gia tăng so với phiên trước đó, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn.

Chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 110,9 điểm (Fib 161,8). 

Nhìn chung, phiên tăng điểm 9/10 cho thấy xu hướng phục hồi của thị trường đang tiếp diễn. Thị trường có thể tiến lên chinh phục các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng thêm một tỷ trọng nhỏ vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 3/2017 khả quan.

CTCK KIS Việt Nam - KIS

Hôm nay chứng kiến VN-Index một lần nữa chinh phục không thành công ngưỡng kháng cự 810 điểm.

Tuy nhiên, điểm tích cực hơn so với các lần trước là kết phiên VN-Index vẫn đóng cửa trong sắc xanh với áp lực bán ra là không quá lớn.

Đồng thời, mức độ lan tỏa của thị trường là rộng hơn hơn với 240 mã tăng và 202 mã giảm trên cả 2 sàn, trong đó VCB, HPG, MWG và ACB là những cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào mức tăng của các chỉ số.

VN-Index kết phiên tạo thành cây nến đỏ với thân nến hẹp và xuất hiện cả bóng nến trên và dưới thể hiện sự cân bằng hơn giữa cung và cầu. KLGD cải thiện hơn so với phiên trước và cao hơn trung bình 20 phiên nhờ giao dịch tăng vọt tại FLC, nhưng cũng cho thấy NĐT đã tỏ ra bớt thân trọng hơn.

Dòng tiền cho thấy sự lan tỏa chủ yếu vào các các cổ phiếu cơ bản tốt, nổi bật là các cổ phiếu ngành ngân hàng và một vài cổ phiếu đầu ngành khác.

Sự vận động tích cực hơn của thị trường được thể hiện qua các chỉ báo sức mạnh giá RSI(14) và dòng tiền Chaikin tiếp tục nhịp hồi phục.

Nếu các chỉ báo nói trên tiếp tục duy trì sự cải thiện, khả năng cao VN-Index sẽ chinh phục thành công ngưỡng kháng cự 810 điểm ngay trong tuần này.

Tin bài liên quan