Cổ phiếu cần quan tâm ngày 9/12

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 9/12

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 9/12 của các công ty chứng khoán.

TJC: Khuyến nghị nắm giữ

CTCK MB (MBS)

Từ năm 2013, CTCP Dịch vụ Vận tải và Thương mại (TJC – sàn HNX) đã có bước chuyển mình với mức lãi gần 3 tỷ đồng nhờ những cải cách từ hệ thống và phương pháp kinh doanh.

Bước chuyển mình thực sự đến vào năm 2014 khi doanh thu ghi nhận 222 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 23 tỷ đồng, tăng gấp 7 lần so với năm 2013. Trong đó, lãi từ vận tải gần 10,4 tỷ đồng, tăng hơn 42% và hoạt động dịch vụ đem về mức lãi hơn 1,6 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2015, TJC đạt doanh thu 149,8 tỷ đồng giảm 12% và lợi nhuận sau thuế đạt 11,5 tỷ đồng giảm 25% so với cùng kỳ năm 2014. Sau 9 tháng hoạt động TJC hoàn thành 83% kế hoạch doanh thu và 115% kế hoạch lợi nhuận.  

Về hoạt động, tháng 8/2015, công ty đã mua thêm 1 tàu mới trọng tải 8.782DWT để nâng cao năng lực cạnh tranh. Hoạt động của công ty vẫn ổn định như chuyển xi măng, clinker bằng xà lan cho công ty Chifon trong tuyến Hải Phòng Quảng Ninh.  

Tiềm năng tăng trưởng trong những năm tiếp theo của công ty rất tốt khi triển vọng ngành dịch vụ Logistic tăng mạnh trong thời gian tới, giá nguyên liệu xăng dầu giảm mạnh, nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng mạnh khi Việt Nam tham gia sâu rộng vào các hoạt động kinh tế trong khối ASEAN và các hiệp định TTP được ký kết.  

Với kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm tương đối khả quan, chúng tôi dự phóng TJC sẽ vượt kế hoạch lợi nhuận đề ra với lợi nhuận sau thuế đạt 17 tỷ đồng, EPS tương ứng đạt 2000 đồng/cp. Diễn biến giao dịch gần đây Cổ phiếu TJC đang tích lũy về giá và thanh khoản. Sau phiên giao dịch ngày 08/12 cổ phiếu TJC đã hoàn thành mô hình cốc và tay cầm cùng với thanh khoản và giá tăng mạnh. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cho mục tiêu giá đạt 14.000 đồng với những nhà đầu tư đã có cổ phiếu TJC và tích lũy mua vào mới khi thị trường điều chỉnh đối với những nhà đầu tư chưa có cổ phiếu.

VCB: Có thể canh mua với nhà đầu tư ưa mạo hiểm

CTCK BIDV (BSC)

Chỉ báo RSI của cổ phiếu VCB của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam rơi vào vùng quá bán cho thấy áp lực bán, đồng thời MACD đã nhận giá trị âm cho thấy VCB đang chìm sâu trong xu hướng Giảm. Nhịp phục hồi kĩ thuật có thể sẽ diễn ra khi VCB lùi về ngưỡng hỗ trợ 39.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể canh mua VCB tại ngưỡng hỗ trợ 39, cắt lỗ nếu VCB tiếp tục mất mốc 39 với khối lượng lớn.  

HHS: Có thể canh mua với nhà đầu tư ưa mạo hiểm

CTCK BIDV (BSC)

Các chỉ báo RSI và MACD của HHS của CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy cũng đã giảm sâu, đồng thời khối lượng giảm dần cho thấy lực cầu bắt đáy có thể sẽ sớm xuất hiện. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của HHS là 14.7, tương ứng ngưỡng 23.6% của Fibonacci Retracement 12.1 – 23.2.

Chính vì vậy, BSC khuyến nghị nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể canh mua HHS tại ngưỡng hỗ trợ 14.7, cắt lỗ nếu VCB tiếp tục mất mốc 14.7 với khối lượng lớn.

SHI: Khuyến nghị theo dõi

CTCK BIDV (BSC)

SHI của CTCP Quốc tế Sơn Hà đang nằm trong xu hướng giảm khi điều chỉnh mạnh từ đỉnh 19,2.

Các chỉ báo xu hướng và xung lượng đều đang rất tiêu cực và chưa cho thấy tín hiệu đảo chiều. Đà giảm nhiều khả năng sẽ dừng lại khi SHI về vùng hỗ trợ 11.5 - 12.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát thêm, chờ SHI tích lũy trở lại trước khi mua bắt đáy. Nhiều khả năng, nhịp giảm sẽ kết thúc khi SHI giảm về vùng hỗ trợ 11.5 – 12.

Tin bài liên quan