Cổ phiếu cần quan tâm ngày 9/10

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 9/10

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 9/10 của các công ty chứng khoán.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ sớm trở lại xu hướng tăng

CTCK Tân Việt (TVSI)

Nhóm Ngân hàng tăng giá tốt ở nhiều cổ phiếu, đặc biệt MBB đã vượt qua ngưỡng kháng cự trên với thanh khoản đột biến trong phiên hôm nay. Chúng tôi duy trì quan điểm cho rằng nhóm này sẽ sớm quay trở lại xu hướng tăng giá với sự hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý III khả quan và các thông tin tích cực khác liên quan đến tín dụng, nợ xấu..., đồng thời khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ.

Nhóm Phân bón: Sau thời gian dài tích lũy, phiên tăng giá của DCM, BFC và LAS đã có sự cải thiện đáng kể về mặt thanh khoản, điều này cho thấy nhóm này có thể sớm bước vào nhịp tăng giá mới. Những thông tin về kết quả kinh doanh quý III, thuế VAT và thuế tự vệ sẽ đóng vai trò hỗ trợ giá cổ phiếu trong thời gian tới, phù hợp nắm giữ.

Nhóm Chứng khoán duy trì biến động đi ngang với thanh khoản ở mức thấp trong phiên hôm nay, mặc dù vậy chúng tôi cho rằng nhóm này sẽ sớm phân hóa theo hướng tích cực ở những cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh quý III tốt, do đó nhà đầu tư nên lựa chọn kỹ cổ phiếu để nắm giữ.

Sẽ nâng giá mục tiêu cho GAS

CTCK Bản Việt (VCSC)

Do chỉ thị gần đây của Chính phủ về việc ưu tiên huy động điện từ các nhà máy điện khí, chúng tôi kỳ vọng mức sản lượng lớn trong quý IV cho Tổng công ty Khí Việt Nam (GAS). Chúng tôi nâng dự báo sản lượng khí khô của GAS năm 2017 lên khoảng 4% đạt 10,4 tỷ m3, tương ứng với mức khoảng 10% lợi nhuận sau thuế.

Chúng tôi cũng có kế hoạch nâng dự báo sản lượng 2018 và 2019, với triển vọng tốt hơn từ các nguồn cung cấp khí. Mỏ khí mới Phong Lan Dại dự kiến sẽ bù đắp cho mức giảm sản lượng từ mỏ khí Lan Tây – Lan Đỏ. Điều này giúp giảm bớt lo ngại của chúng tôi về sự thiếu hụt khí trước đây, vốn sẽ là trở ngại để GAS đáp ứng được nhu cầu mạnh mẽ trong vòng 2 năm tới. Ngoài ra, mỏ khí này có cùng giá khí đầu vào tương tự mỏ Lan Tây – Lan Đỏ do vị trí khá gần và yêu cầu vốn đầu tư thấp để phát triển.

Với những diễn biến này, chúng tôi nhiều khả năng nâng giá mục tiêu cho GAS trong báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh quý sắp tới. GAS hiện đang giao dịch với P/E trượt 16,4 lần với lợi suất cổ tức dự kiến 5,9%.

Khuyến nghị mua cổ phiếu MSN

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS)

Cổ phiếu Công ty Cổ phần Tập đoàn MaSan (mã MSN) có phiên tăng mạnh 2.700 đồng (tương đương 4,9%) lên 57.700, vượt qua mốc đỉnh gần nhất 56.800.

Đà tăng mạnh trong thời gian gần đây đến từ việc MSN dự chi hơn 6.300 tỷ đồng để mua 10% cổ phần (tương đương với 114.813.976 cổ phiếu quỹ). Việc tăng mạnh trong những ngày gần đây giúp cổ phiếu MSN thoát khỏi đường xu hướng giảm dài hàn từ năm 2011.

Chúng tôi đưa ra khuyến nghị mua trong ngắn hạn đối với cổ phiếu MSN (giá mục tiêu là 67.000 đồng, giá cắt lỗ là 51.100).

Tin bài liên quan