Cổ phiếu cần quan tâm ngày 5/7

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 5/7

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 5/7 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị phù hợp thị trường dành cho DHG

(CTCK Bản Việt – VCSC)

UBCKNN đã chấp thuận việc nâng tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa của CTCP Dược Hậu Giang (DHG) lên 100%.

Sau khi có quyết định nói trên, công ty đã thông báo cho Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam để cập nhật thông tin FOL. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, quá trình này thường mất một vài ngày làm việc.

Đây có thể là yếu tố hỗ trợ giá cổ phiếu DHG với khả năng nhà đầu tư chiến lược Taisho sẽ tiếp tục tăng tỷ lệ cổ phần tại DHG.

Gần đây, Taisho đã mua thêm 650.000 cổ phiếu DHG thông qua hình thức giao dịch thỏa thuận để tăng tỷ lệ sở hữu lên 24,94%.

Tuy nhiên, chúng tôi không có quan điểm tích cực về triển vọng của DHG với dự báo tăng trưởng kép cho LNST 2017-2020 ở mức 3%, và vì vậy chúng tôi cho rằng PER 2017 20 lần là kém hấp dẫn.

Chúng tôi hiện đưa ra khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG dành cho DHG với giá mục tiêu 85.500 đồng, tổng mức sinh lời -9,9%, bao gồm lợi suất cổ tức 3,1%.

Đang nắm giữ VIC nên bám sát diễn biến giá tại khu vực 95 – 99

(CTCK FPT – FPTS)

Xu hướng dài hạn của VIC đang được bảo lưu bởi đường SMA 60 phiên. Sau nhịp giảm tháng 5 thì giá đã quay lại phía trên đường xu hướng này và có dấu hiệu tích lũy trong khoảng giá 99,5 – 107.

Tuy nhiên, phiên 3/07 đã xuất hiện lực bán mạnh đẩy VIC một lần nữa rơi xuống khỏi SMA 60 phiên.

Cùng với đó là dấu hiệu đảo chiều mạnh của RSI về dưới ngướng giá trị trung bình báo hiệu xung lực giá có thể sẽ tiếu cực trở lại.

Sự xuất hiện của nến Bearish Belt Hold Line cũng cảnh báo rủi ro khoảng tích lũy 99,5 -107 bị phá vỡ.

Nếu những dấu hiệu này được xác nhận bởi một phiên giảm mạnh tiếp theo thì đây sẽ là tín hiệu đáng ngại cho khả năng duy trì xu hướng trung - dài hạn của cổ phiếu.

Nhà đầu tư đang nắm giữ VIC nên bám sát diễn biến giá tại khu vực 95 – 99 để có thể ra quyết định bán kịp thời nếu đà giảm mạnh tiếp diễn. (Báo cáo ngày 3/7).

Tin bài liên quan