Cổ phiếu cần quan tâm ngày 5/4

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 5/4

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 5/4 của các công ty chứng khoán.

PVD: Khuyến nghị nắm giữ

Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS)

Phó tổng giám đốc của PVD vừa công bố kết quả ước tính cho quý I/2016. Doanh thu hợp nhất ước tính ở mức 1,46 ngàn tỷ đồng, giảm 67% so với cùng kì, trong khi lợi nhuận sau thuế ước đạt 73 tỷ đồng, giảm 86% so với cùng kì. Chỉ có 3 trên tổng số 6 giàn khoản của PVD hoạt động đầy đủ trong quý I/2016, đó là các dàn PVDrilling I, PVDrilling V, and PVDrilling VI.

VPBS cho rằng kết quả kinh doanh dự phóng cho 2016 sẽ giảm rõ rệt bất chấp nỗ lực cắt giảm chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Doanh thu hợp nhất 2016 dự đạt 6,43 ngàn tỷ, giảm 56% trong khi lợi nhuận sau thuế cả năm ước đạt 416 tỷ đồng, giảm 75.5% theo năm.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị Nắm Giữ đối với PVD nhưng điều chỉnh giảm giá mục tiêu xuống còn 23,500 đồng/ cổ phiếu do dự báo một năm trước mắt đầy khó khăn với công ty.

EIB: Khuyến nghị nắm giữ

Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS)

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa ban hành quyết định số 139/QĐ-SGDHCM về việc đưa cổ phiếu EIB của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vào diện cảnh báo. Theo đó, cổ phiếu EIB sẽ được đưa vào diện cảnh báo kể từ ngày 08/04/2016, theo quy định tại Điểm c Khoản 1.1 Điều 15 Quy chế Niêm yết chứng khoán tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 10/QĐ-SGDHCM ngày 13/01/2014.

Quyết định này được lý giải bởi việc lợi nhuận chưa phân phối của EIB đã bị điều chỉnh hồi tố, giảm lợi nhuận của các năm tài chính mà những khoản lãi liên quan đến thương vụ Eximland được ghi nhân (giai đoạn 2010-2013).

Quyết định điều chỉnh của KPMG trái ngược với những gì trước đó nhiều nhà đầu tư đã giả định. Tại ĐHCĐ bất thường hồi tháng 12/2015, EIB đã công bố là còn 831 tỷ đồng lỗ lũy kế từ thương vụ với Eximland và sẽ xử lý dần trong 3 năm. Tuy nhiên sau khi không được ĐHCĐ thông qua, nhà đầu tư cho rằng EIB phải ghi nhận toàn bộ khoản này vào năm 2016.

Chúng tôi giữ nguyên khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu EIB do những thông tin liên quan đến việc thoái thu đã được công bố trước đó. Tuy nhiên việc cổ phiếu bị đưa vào dạng cảnh báo sẽ tác động tiêu cực đến giá cổ phiếu trong ngắn hạn.

CTG: Xem xét mua vào trong ngắn hạn

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Giá CTG của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam đang rơi về vùng hỗ trợ mạnh 16.3-16.8, vùng hội tụ của đường MA100 và MA200 theo khung thời gian tuần. Vùng này cũng có các mức đáy được xác lập vào tháng 4, 5/2015 và tháng 1/2016. Do đó, đà rơi của giá CTG có thể sẽ chững lại, ít nhất là trong ngắn hạn, khi chạm về vùng hỗ trợ mạnh này.

Bên cạnh đó, một số tín hiệu kỹ thuật cũng đang khá tích cực. Cụ thể như chỉ báo Stochastic đang phân kỳ dương với đường giá của CTG; đường RSI sắp chạm xuống ngưỡng 30. Cả hai tín hiệu trên đều cho thấy khả năng vượt lên từ vùng quá bán của các chỉ số, báo hiệu khả năng tăng của giá.

Tuy nhiên,chỉ báo MACD tiếp tục rời xa đường tín hiệu và chỉ báo ADX ở mức khá cao, là những tín hiệu cho thấy xu hướng giảm của CTG vẫn đang mạnh. Do đó, nếu có bật tăng trở lại, vẫn chưa nên kỳ vọng nhiều vào khả năng đi xa của giá CTG trong ngắn hạn.

Vì vậy, nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua vào khi giá CTG giảm về vùng 15.8-16.3, kỳ vọng có thể tăng lên test lại vùng kháng cự 17.5-17.6. Ngưỡng cắt lỗ đặt tại 15.6.

Tin bài liên quan