Cổ phiếu cần quan tâm ngày 4/4

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 4/4

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 4/4 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu STB

CTCK Vietcombank (VCBS)

Theo các thông tin được công bố, tập đoàn Tập đoàn NovaGroup (hoạt động lĩnh vực Bất động sản (Novaland) và nông nghiệp) đề xuất mua 20% cổ phần Ngân hàng Sacombank (mã STB) và các phương án tái cơ cấu (như thành lập ban quản trị mới, NHNN ủy quyền cổ phần sở hữu cho ban quản trị mới này để tái cơ cấu ngân hàng, sau đó bán vốn cho các đối tác quốc tế…).

Trước đó, nhóm các nhà đầu tư Evercore - Đặng Văn Thành đã đề xuất đầu tư 20.600 tỷ đồng vào Sacombank (vốn hiện tại 18.852 tỷ đồng) để trở thành cổ đông chi phối. Sự quan tâm của các nhà đầu tư gần đây cho thấy sức hút của 1 ngân hàng bán lẻ có mạng lưới rộng và nền tảng sản phẩm - khách hàng tốt.

Với nguồn vốn và ban điều hành mới, Sacombank có thể mở rộng hoạt động kinh doanh và rút ngắn thời gian xử lý nợ xấu. Tất nhiên, điều này đòi hỏi nhiều thời gian và nỗ lực của các bên.

Trước mắt, NHNN sẽ cần thời gian để lựa chọn đối tác và phương án tái cơ cấu, Sacombank tổ chức Đại hội cổ đông bầu ban lãnh đạo mới và sau đó chính thức bắt tay vào quá trình xử lý nợ.

Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm tích cực đối với cổ phiếu STB trong ngắn hạn như nhận định trong báo cáo gần đây và chờ đợi các diễn biến chính thức để có các đánh giá chi tiết hơn.

Giá cổ phiếu PLX sẽ không thấp hơn 39.000 đồng/CP

CTCK MB (MBS)

Ngày 10/03, Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam đã gửi hồ sơ lên Sở GDCK TPHCM đăng ký niêm yết lần đầu hơn 1,29 tỷ cổ phiếu của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ( PLX), tương ứng vốn điều lệ hơn 12.938 tỷ đồng.

Chia sẻ về thông tin niêm yết sắp tới của Petrolimex, lãnh đạo Tập đoàn cho hay, mức giá chào sàn của cổ phiếu PLX sẽ không thấp hơn mức giá chào bán cho cổ đông chiến lược -JX Nippon Oil & Energy Corporation (JX NOE).

Như vậy, mức giá niêm yết nhiều khả năng sẽ không thấp hơn khoảng 39.000 đồng/cp. Hiện nay trên thị trường OTC, thị giá của cổ phiếu PLX đang dao động quanh mức 47.000 – 50.000 đồng/cp. Dự kiến cổ phiếu PLX sẽ được niêm yết và chính thức giao dịch trên sàn HOSE vào ngày 21/4 tới.

Tin bài liên quan