Cổ phiếu cần quan tâm ngày 3/7

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 3/7

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 3/7 của các công ty chứng khoán.

HHS: Khuyến nghị thận trọng

CTCK MayBank KimEng (MBKE)

Giá cổ phiếu của CTCP Đầu tư dịch vụ Hoàng Huy (HHS – sàn HOSE) giảm 4 phiên liên tiếp do tin đồn. Do một số tin đồn tiêu cực (chưa được kiểm chứng) trong vài ngày trở lại đây, áp lực bán đối với cổ phiếu HHS gia tăng khiến giá cổ phiếu này giảm. Ngoài ra, một số lo ngại rằng việc các công ty chứng khoán có khả năng ngừng cấp margin đối với cổ phiếu HHS cũng là nguyên nhân khiến tâm lý nhà đầu tư có phần hoang mang. Hiện chúng tôi vẫn chưa có thông tin chính thức nào lý giải cho việc giảm giá của cổ phiếu này.

Trước tình hình biến động giá cổ phiếu thời gian gần đây, đại diện HHS là ông Đỗ Hữu Hạ đã gửi thư ngỏ đến các cổ đông của công ty. Nội dung thư ngỏ thông báo tình hình kinh doanh 6T/15 khả quan, tất cả hoạt động kinh doanh của HHS diễn ra bình thường, sức khỏe tài chính lành mạnh. Công ty cũng khuyến khích các cổ đông trao đổi với doanh nghiệp để được giải đáp thắc mắc.

Trong lúc nhà đầu tư còn hoang mang, HHS đã công bố kết quả kinh doanh quý II/2015 khả quan. Theo đó, doanh thu hợp nhất và lợi nhuận quý II/2015 lần lượt đạt 1.446 tỷ đồng và 152,4 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2015, tổng doanh thu hợp nhất và lợi nhuận sau thuế của HHS lần lượt đạt 2.039 tỷ đồng và 343,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh nghiệp chưa công bố sản lượng tiêu thụ trong kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2015, HHS đã hoàn thành 45,3% kế hoạch doanh thu (kế hoạch 4.500 tỷ đồng) và 62% kế hoạch lợi nhuận (kế hoạch 550 tỷ đồng) đã được Đại hội đồng cổ đông Công ty thông qua.

HHS chuyên phân phối các loại xe đầu kéo và là nhà phân phối độc quyền của hãng xe Dongfeng (Trung Quốc) tại Việt Nam. HHS cũng phân phối xe tải Sinotruk Howo và xe đầu kéo Freightliner sau khi sáp nhập với Hoàng Giang.

Theo kế hoạch kinh doanh 2015, HHS đang giao dịch tại P/E là 4,4 lần, khá thấp. Tuy nhiên, theo chúng tôi, đối với các quyết định đầu tư HHS tại thời điểm hiện tại, nhà đầu tư nên cân nhắc một cách thận trọng.

VNS: Lợi nhuận cả năm  ước đạt 307 tỷ đồng

CTCK MayBank KimEng (MBKE)

Theo Nghị định 60/2015/NĐ-CP, hầu hết các ngành nghề đều được nới room của nhà đầu tư nước ngoài tối đa 100%. Ngoại trừ các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, trong đó có giao thông vận tải (giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô/xe taxi) chưa có quy định cụ thể về sở hữu nước ngoài, thì tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa vẫn là 49%.

Hiện CTCP Ánh Dương Việt Nam (VNS), là DN kinh doanh vận tải bằng xe Taxi với thương hiệu VINASUN TAXI, đang có tỷ lệ sở hữu room nước ngoài ở mức tối đa là 49%. Như vậy, chúng tôi đánh giá không cao khả năng VNS được nới room.

Kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2015 của VNS với doanh thu đạt 1.016 tỷ tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ số lượng xe taxi tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý I/2015, công ty đã đầu tư 437 xe mới và thanh lý 162 xe cũ. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái còn 72,5 tỷ với biên lợi nhuận ròng giảm 2 điểm phần trăm xuống còn 7% do (i) biên lợi nhuận gộp giảm vì cước taxi giảm khoảng 8% so với cùng kỳ năm ngoái và (ii) tỷ lệ chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp/doanh thu tăng 0,5 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết thúc quý I, VNS đã hoàn thành 26% kế hoạch doanh thu và 27% kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm. Vinasun đã triển khai ứng dụng gọi xe Vinasun App dành cho các khách hàng sử dụng điện thoại thông minh (chạy được trên các hệ điều hành iOS, Android, Windows Phone…) tại Đà Nẵng và dự kiến sẽ áp dụng đại trà trong TP.HCM từ tháng 9/2015.

Với thị phần 44% tổng số xe tại TP.HCM, cộng với thị phần tại các thành phố khác như Đà Nẵng, Nha Trang đang mở rộng, chúng tôi lạc quan hoạt động dịch vụ taxi của VNS tiếp tục có mức doanh số tăng trưởng dương. Tuy nhiên, việc giá cước bị điều chỉnh giảm cùng với cạnh tranh từ các dịch vụ taxi giá rẻ sẽ tác động lên lợi nhuận của công ty trong năm nay.

Chúng tôi ước tính lợi nhuận sau thuế 2015 của VNS đạt khoảng 307 tỷ đồng, giảm 2% so với năm ngoái. EPS 2015 ước 4.529 đồng/cp, tương ứng PE 7,4 lần, thấp hơn mức 10 lần trung bình ngành trong khu vực (đã chiết khấu 30% do rủi ro cạnh tranh từ các dịch vụ taxi giá rẻ khả năng làm giảm tăng trưởng lợi nhuận trong ngắn hạn).

SCR:Tiếp tục mở bán các sản phầm đất nền biệt thự

CTCK MB (MBS)

SCR công bố mở bán sản phẩm đất nền biệt thự, nhà phố và căn hội tại hai dự án Jamona City và Jamona Home Resort.

Công ty hiện mở bán 39 sản phẩm đất nền nhà phố thương mại tại khu đô thị Jamona City với giá bán trung bình là 20 triệu VNĐ/m2. Những khách hàng có nhu cầu sẽ được ngân hàng cho vay đến 70% giá trị hợp đồng với lãi suất ưu đãi đồng thời được hỗ trợ thanh toán trong 24 tháng không tính lãi và hưởng chiết khấu lên đến 7%.

Dự án Jamona Home Resort có quy mô khoảng 9,2 ha (gồm 238 biệt thự và nhà phố), là khu đô thị sinh thái nằm ngay quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức), cách sân bay Tân Sơn Nhất chỉ khoảng 10 phút di chuyển và được bao quanh bởi sông Vĩnh Bình. Giá bán của dự án này hiện vào khoảng 15 triệu đồng/m2.

Dự án Jamona Apartment với tổng cộng 1.290 căn có mức giá từ 14,7 triệu/m2 nằm ngay trong khu đô thị Jamona City cũng đang được chào bán. Công ty công bố đã bán được 800 căn hộ tại dự án này.

Vào cuối tháng 4/2015, Sacomreal tiếp tục tung ra dự án căn hộ Carillon 2 tại quận Tân Phú với mức giá 14,6 triệu/m2. Ngay trong ngày công bố, toàn bộ 224 căn hộ của dự án này đều được khách hàng mua hết.

Tin bài liên quan