Cổ phiếu cần quan tâm ngày 3/6

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 3/6

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 3/6 của các công ty chứng khoán.

PPI: Có thể xem xét mua ở vùng 5-5.3

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

PPI của CTCP Đầu tư và Phát triển dự án Hạ tầng Thái Bình Dương đang phát ra một số tín hiệu khá tích cực sau phiên giao dịch ngày 1/6/2016.

Cụ thể, PPI đã vượt lên trên đường MA100 và đường xu hướng giảm trung hạn từ tháng 10/2015; MACD cắt lên đường tín hiệu và đang có nhiều khả năng vượt lên trên ngưỡng 0, quay lại xu hướng tăng.

Bên cạnh đó, ADX đã liên tục chuyển động ở mức thấp trong thời gian gần đây, cho thấy xung lực của nhịp giảm từ tháng 10/2015 đang được hấp thụ dần. Đồng thời, khối lượng giao dịch cũng có dấu hiệu tích cực hơn trong hai phiên giao dịch gần đây.

Tuy nhiên, PPI có thể chưa tăng nhanh được trong ngắn hạn, do vẫn còn hiện diện vùng kháng cự mạnh 5.6-5.7, vùng trùng với đường MA200 và nhiều mức đỉnh, đáy xác lập trong quá khứ.

Vì vậy, nhà đầu tư có thể xem xét mua PPI ở quanh vùng 5-5.3 với vùng giá kỳ vọng 7-7.1. Ngưỡng cắt lỗ được đặt tại 4.5.

SWC: Khuyến nghị mua vào

CTCK MB (MBS)

Tổng CTCP Đường sông miền Nam (SWC - sàn UPCoM) hiện đang là một trong những công ty hàng đầu trong ngành vận tải thủy, xếp dỡ hàng hóa, cơ khí đóng tàu, tư vấn thiết kế và thi công công trình, công ty có quan hệ mật thiết với các hãng tàu uy tín, các dịch vụ của công ty luôn đảm bảo đúng lịch trình với giá cước phù hợp, đáp ứng yêu cầu riêng của từng khách hàng.

Thời gian qua SCIC đã thoái vốn khỏi SWC, Công ty TNHH MTV Đầu tư Hạ tầng Sotrans đã mua vào phần vốn của SWC và tiếp tục mua vào mạnh các cổ phần của các nhà đầu tư cá nhân tổ chức khác bán ra và hiện tại đã nắm hơn 51% phần vốn.

Kết quả kinh doanh quý I/2016 của công ty tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ với lợi nhuận sau thuế đạt 22 tỷ đồng tăng trưởng 407%, doanh thu của công ty đạt 49 tỷ đồng tăng trưởng 103%. Đóng góp phần lớn vào doanh thu với mức tăng thu 660% do nhận lãi từ công ty liên kết Keppel Land. Đại hội cổ đông năm 2016 cũng đã thống nhất chia cổ tức năm 2015 với 5% tiền mặt và thoái vốn khỏi tòa nhà Saigon Centre dự kiến theo giá thị trường khoảng 40 triệu USD.

Theo kế hoạch từ HNX trong thời gian tới cổ phiếu trên sàn Upcom sẽ được cho vay ký quỹ với một số cổ phiếu có tình hình tài chính tốt và HNX cũng sẽ xây dựng bổ bảng cổ phiếu Upcom Premium, chúng tôi nhận định SWC sẽ được lựa chọn vào bảng Upcom Premium và được giao dịch ký quỹ vay margin khi tình hình tài chính của công ty tốt với 4 năm liên tiếp lợi nhuận tăng trưởng. ROE năm 2015 đạt 6.85%, lợi nhuận sau thuế đạt 66 tỷ với yêu cầu vào bảng Upcom Premium là ROE từ 5% trở lên, lợi nhuận năm gần nhất trên 30 tỷ.

Ngày 27/5 là ngày chốt quyền cổ tức bằng tiền mặt 2015 với tỷ lệ 5%. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư mua vào cổ phiếu SWC với tầm nhìn 1 năm với định giá cổ phiếu 20.000 đồng tăng trưởng 33% chưa tính cổ tức 5%.

Tin bài liên quan