Cổ phiếu cần quan tâm ngày 3/3

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 3/3

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 3/3 của các công ty chứng khoán.

CMG: Xem xét mua vào trong ngắn hạn

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Trên đồ thị theo khung thời gian tuần, đường giá cổ phiếu CMG của CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC đã cắt lên biên trên, đồng thời hai biên Bollinger Bands mở rộng ra, là tín hiệu cho thấy khả năng tăng của CMG.

Trước đó, đường giá của CMG cũng đã phá vỡ mẫu hình Tam giác (Symmetrical Triangle) với khối lượng giao dịch tích cực. Theo mục tiêu của mẫu hình, giá CMG có thể hướng lên trở lại vùng 19.0-19.3.

Đồ thị tuần cũng cho thấy khối lượng giao dịch của CMG đã liên tục duy trì ở mức tích cực trong khoảng bốn tuần gần đây.

Trong khi đó, chỉ báo ADX cũng cho thấy xu hướng tăng của CMG đang mạnh dần lên.

Tuy nhiên, các tín hiệu kỹ thuật trên đồ thị ngày cho thấy khả năng giá CMG có thể chưa vượt qua được vùng đỉnh cũ 16- 16.2 trong ngắn hạn. Thay vào đó, giá CMG có thể đang trong quá trình test lại đường biên trên của mẫu hình Tam giác quanh vùng 14.5-15. Vùng giá này cũng có sự hiện diện của nhiều ngưỡng hỗ trợ mạnh, nên sẽ có khả năng hỗ trợ cho giá CMG.

Vì vậy, nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua vào khi giá điều chỉnh về vùng 14.5-15 với KLGD tích cực (duy trì trên 48,000 cổ phiếu/phiên). Kỳ vọng có thể test lên trở lại vùng giá 16-16.2. Ngưỡng cắt lỗ đặt tại 14.3.

Nhà đầu tư trung hạn có thể xem xét tham gia khi giá vượt qua vùng đỉnh cũ 16-16.2 với khối lượng giao dịch tích cực. Kỳ vọng có thể chạm đến vùng giá 19-19.3. Ngưỡng cắt lỗ đặt tại 15.

CTG: Khuyến nghị nắm giữ

CTCK BIDV (BSC)

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (CTG – sàn HOSE) dẫn đầu các ngân hàng niêm yết về quy mô vốn điều lệ, đạt 37 nghìn tỷ đồng vào năm 2015, đứng thứ 2 về quy mô tổng tài sản, sau BID, đạt 780 nghìn tỷ đồng, tăng 18% so với năm trước.

Quy mô tín dụng đạt khoảng 704 nghìn tỷ đồng, tăng 16% so với năm trước, huy động vốn đạt 493 nghìn tỷ đồng, tăng 16% so với năm trước. Mạng lưới hoạt động rộng, chỉ đứng sau Agribank và BID với 167 chi nhánh, tổng số lượng nhân viên tại ngày 31/12/2015 tăng mạnh lên 21.024 nhân viên từ mức 19.787 nhân viên.

Chúng tôi khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu CTG với giá mục tiêu là 18.300 đồng/cp, upside 4,08% theo phương pháp so sánh P/E và P/B với các ngân hàng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Lợi nhuận sau thuế của ngân hàng được dự báo đạt 5.740 tỷ đồng, tương đương EPS 2016 là 1.273 đồng/cp.

BVH: Khuyến nghị nắm giữ

CTCK BIDV (BSC)

Với phiên break mạnh vào ngày hôm nay (ngày 2/3), Tập đoàn Bảo Việt (BVH – sàn HOSE) đã chính thức xác nhận xu hướng Tăng, chỉ báo xu hướng MACD đã vượt qua đường 0; đồng thời, giá cổ phiếu đã phá vỡ kháng cự ngắn hạn 54,3. Hai ngưỡng kháng cự tiếp theo của BVH là 60 và 65 - ngưỡng kháng cụ rất mạnh do đây là đỉnh 1 năm của BVH.

Vì vậy, khuyến nghị nhà đầu tư đang nắm giữ BVH có thể tiếp tục nắm giữ do động lực tăng giá rất tốt. Xem xét chốt lời khi BVH tiến gần đến ngưỡng kháng cự 60.

SSI: Khuyến nghị quan sát

CTCK BIDV (BSC)

Sau vài phiên tích lũy, CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI – sàn HOSE) tiếp tục tăng tốc và chinh phục ngưỡng kháng cự mạnh 23,2. Đây là ngưỡng cản rất mạnh, SSI đã giảm về rất sâu (giá 19) sau khi phá vỡ ngưỡng này vào tháng 11/2015. Chỉ báo xung lượng RSI đã đi vào vùng quá mua, do đó áp lực bán chốt lời sẽ ngày càng xuất hiện mạnh hơn.

Do ngưỡng kháng cự khá gần, đồng thời RSI đã vào vùng quá mua, nên khuyến nghị nhà đầu tư không mua đuổi SSI, đứng ngoài quan sát thêm.

FPT: Khuyến nghị không mua đuổi giá cao

CTCK BIDV (BSC)

CTCP FPT (FPT – sàn HOSE) đang duy trì xu hướng tăng bền vững khi liên tục tạo các cây nên thân ngắn, bóng ngắn cùng khối lượng ở mức bình quân. Hiện tại, FPT đang phản ứng tại ngưỡng hỗ trợ 47.5, đây là đỉnh ngắn hạn của FPT vào tháng 8/2015.

Các chỉ báo xung lượng đều đang ở mức trung tính, cho thấy lực cung - cầu vẫn cân bằng, áp lực bán chốt lời có thể chưa gia tăng mạnh. Ngưỡng kháng cự gần nhất của FPT là 49.1, và ngưỡng kháng cự rất mạnh tiếp theo là đỉnh cũ 53 – 54.

Vì vậy, khuyến nghị mua FPT tại vùng tích lũy 47.6 – 48.3, không mua đuổi giá cao. Dừng lỗ nếu FPT thủng ngưỡng 48.3 với khối lượng lớn. Chốt lời khi FPT tiệm cận kháng cự 49,1.

Tin bài liên quan