Cổ phiếu cần quan tâm ngày 3/10

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 3/10

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 3/10 của các công ty chứng khoán.

ACB: Khuyến nghị mua vào

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi nhận thấy Ngân hàng TMCP Á Châu (mã ACB) có khả năng lớn sẽ tạo ra lợi nhuận sau thuế cao cho cổ đông từ năm tới, khi phần lớn các vấn đề tồn đọng được giải quyết, đặc biệt là năm 2018 khi tất cả các vấn đề được kỳ vọng sẽ giải quyết xong.

Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2016 của ACB tăng 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó lợi nhuận trước thuế từ các hoạt động ngân hàng cốt lõi tăng đáng kể 57,5%.

Tăng trưởng cao từ các hoạt động ngân hàng cốt lõi nàygiúp đẩy nhanh tiến độ xử lý các vấn đề tồn đọng trong năm 2016

Khoản vay liên ngân hàng của Ngân hàng Xây dựng (VNCB) và ngân hàng Dầu khí Toàn cầu (GP Bank) dự kiến được giải quyết trong năm nay khi đạt được thỏa thuận với Ngân hàng Nhà nước và 2 ngân hàng trên, giúp tăng thu nhập lãi vay từ năm 2016 và tạo nên 1 khoản hoàn nhập dự phòng năm 2017.

Trong thời gian tới, chúng tôi đánh giá ACB sẽ có một tương lai tích cực. Mức tăng mạnh lợi nhuận trước thuế từ hoạt động ngân hàng cốt lõi 57,5% trong 6 tháng đầu năm báo hiệu một chu kỳ tăng trưởng dài hạn, khi bảng cân đối kế toán của ngân hàng không còn bị tác động bởi vấn đề tài sản tồn đọng hoặc trích dự phòng.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị MUA đối với ACB với giá mục tiêu 22.100 đồng do tăng trưởng ấn tưởng từ các hoạt động ngân hàng cốt lõi diễn ra trong nửa đầu năm nay, giúp thúc đẩy việc giải quyết các tài sản có vấn đề, và làm tăng chất lượng tài sản trong bảng cân đối kế toán.

GTN: Khuyến nghị mua vào

CTCK Bản Việt (VCSC)

Như chúng tôi đã đề cấp trong báo cáo lần đầu vào tháng bảy, kết quả lợi nhuận của CTCP GTNFOODS (mã GTN) năm 2017 mới bắt đầu phản ánh việc tập trung vào ngành nông nghiệp và thực phẩm cốt lõi vì công ty vẫn trong quá trình tái cơ cấu.

Tuy nhiên, với công ty sữa đạt tăng trưởng lợi nhuận cao, cùng với các sản phẩm trà có thương hiệu mới sẵn sàng tung ra thị trường trong tháng mười, khiến chúng tôi lạc quan về khả năng của GTN trong việc tái cơ cấu thành công các lĩnh vực hoạt động trên như công ty đã thực hiện với Ladofoods.

6 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế của GTN giảm 77% do chi phí tái cơ cấu Vinatea và lợi nhuận tài chính thuần giảm. Doanh thu của Vinatea tăng 26% trong 6 tháng đầu năm 2016 so với cùng kỳ năm ngoái nhờ sản lượng và giá bán trung bình tăng. Tăng cường xuất khẩu và tung ra các sản phẩm có thương hiệu trên thị trường trong nước sẽ hỗ trợ Vinatea trong 6 tháng cuối năm.

Trong khi đó, Công ty sữa đạt tăng trưởng lợi nhuận sau thuế 51% nhờ việc thu mua nguyên liệu đầu vào mảng sữa đạt hiệu quả cao hơn.

Lợi nhuận sau thuế 2017 của Công ty dự báo tăng 180% so với dự báo năm 2016 nhờ công ty sữa và các sản phẩm có thương hiệu của Vinatea đóng góp cho cả năm.

Vì vậy, chúng tôi giữ khuyến nghị MUA đối với GTN với giá mục tiêu không đổi.

VHC: Khuyến nghị mua vào

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi dự đoán doanh thu từ bất động sản 2016 của Tổng Công ty Viglacera (VGC) sẽ tăng 9% so với năm 2015 và duy trì ổn định nhờ sự đóng góp của doanh thu từ các khu công nghiệp.

Bên cạnh đó, VGC với vị trí dẫn đầu thị trường vững chắc trong lĩnh vực kính xây dựng cải thiện biên lợi nhuận gộp, đạt 26,4% trong nữa đầu năm 2016.

Ngoài ra, VGC xây dựng các nhà máy sản xuất đá granite mới để tăng thị phần trong lĩnh vực đang tăng trưởng mạnh.

Các điểm lợi thế khác khi đầu tư vào VGC như cổ phiếu này sẽ được niêm yết trên sàn HNX vào tháng 12/2016, VGC dự kiến phát hành cổ phiếu mới trong quý I/2017 nhằm giảm tỉ lệ sở hữu của Bộ Xây Dựng xuống 65%. Dự báo tăng trưởng với định giá hợp lý trước khi phát hành thêm cổ phiếu.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư mua cổ phiếu VGC trong giai đoạn từ 3-6 tháng tới.

Tin bài liên quan