Cổ phiếu cần quan tâm ngày 30/8

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 30/8

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 30/8 của các công ty chứng khoán.

HBC: PE giao dịch ở mức 10.9x

CTCK Vietcombank (VCBS)

6 tháng đầu năm 2016, CTCP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình (mã HBC) ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng nhờ doanh thu tăng mạnh đồng thời chi phí giá vốn được kiểm soát hiệu quả hơn. Doanh thu thuần  đạt 4.061 tỷ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ và hoàn thành 56% kế hoạch; trong khi đó giá vốn hàng bán tăng ít hơn 66% dẫn đến lợi nhuận gộp tăng vượt bậc đạt 397 tỷ đồng, tăng trưởng 188%.

Triển vọng kinh doanh năm 2016 tích cực với danh mục dự án chuyển tiếp cuối năm 2015 lớn (19.000 tỷ đồng) và tổng giá trị hợp đồng ký mới từ đầu năm 2016 đến nay tăng mạnh (10.200 tỷ đồng) tạo lợi thế cho việc ghi nhận doanh thu năm 2016.

Kế hoạch tăng vốn thông qua phát hành riêng lẻ cho đối tác chiến lược, cụ thể, HBC dự kiến sẽ tăng vốn điều lệ từ 944 tỷ đồng lên 1.144 tỷ đồng thông qua phát hành riêng lẻ cho đối tác chiến lược trong năm 2016. Mục đích phát hành nhằm bổ sung vốn hoạt động sản xuất kinh doanh. Các cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng tối thiểu một năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán. Theo thông tin từ doanh nghiệp HBC đã tìm được đối tác chiến lược nước ngoài dự kiến sẽ làm thủ tục trong thời gian tới.

Với tình hình phát triển ngành xây dựng trong nước năm 2016 – 2017 dự kiến diễn biến tích cực, HBC tập trung tích cực vào việc phát triển phân khúc xây dựng dân dụng là phân khúc mà HBC có nhiều lợi thế chúng tôi tin rằng công ty có thể hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận mà ĐHCĐ đã thông qua. Với khả năng hoàn thành kế hoạch thì EPS dự phóng khoảng 2.700 đồng/cổ phiếu. Thị giá đóng cửa ngày 24/8/2016 của HBC là 29.000 đồng/cổ phiếu thì hiện tại HBC đang giao dịch với P/E là 10.9x.

VNR: Khuyến nghị mua vào

CTCK MB (MBS)

Tổng Công ty Tái Bảo Hiểm Quốc Gia (VNR) là công ty hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực tái bảo hiểm, là một lĩnh vực kinh doanh phức tạp và có điều kiện.

Được thành lập từ năm 1994, VNR có các cổ đông chiến lược chính là các công ty bảo hiểm tham gia với cam kết nhượng lại dịch vụ cho VNR như Tổng công ty Bảo Việt, Tổng công ty Bảo Minh, Tổng công ty bảo hiểm ngân hàng Đầu Tư Phát triển Việt nam. Từ năm 2008, VNR có thêm đối tác là Swiss Re.

Việc có những đối tác chiến lược là các công ty bảo hiểm trong nước và Swiss Re tạo điều kiện cho VNR vừa đảm bảo nguồn đầu vào tái báo hiểm vừa có thể nâng cao năng lực cạnh tranh từ việc học tập kinh nghiệm, mô hình quản lý, định giá bảo hiểm của tập đoàn tài chính nước ngoài. Điều này giúp cho VNR có mô hình hoạt động có tính cạnh tranh bền vững trong ngành bảo hiểm còn non trẻ và đang trong thời kỳ phát triển với tốc độ cao.

Bên cạnh đó, tăng trưởng của ngành bảo hiểm những năm qua mở ra cơ hội tăng trưởng cho VNR trong lĩnh vực tái bảo hiểm.

Với định giá cổ phiếu hấp dẫn và các nhân tố tăng trưởng từ việc bán vốn của SCIC, thanh khoản cải thiện dựa trên nền tăng trưởng mạnh mẽ của ngành bảo hiểm trong những năm gần đây cũng như xu hướng tăng trưởng của lãi suất khiến cho hoạt động đầu tư được cải thiện, chúng tôi khuyến MUA đối với cổ phiếu VNR cho mục đích đầu tư trung hạn, với mức định giá hợp lý là 27.000 đ/ cổ phiếu (tăng giá 50%).

Tin bài liên quan