Cổ phiếu cần quan tâm ngày 30/5

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 30/5

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 30/5 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị mua đối với cổ phiếu VGG

(CTCK MB – MBS)

Tổng CTCP May Việt Tiến (VGG) là một trong những doanh nghiệp dệt may lớn nhất Việt Nam, doanh thu năm 2017 của Tổng Công ty đạt 8.458 tỷ đồng, chỉ đứng sau Tập đoàn Dệt may Việt Nam Vinatex. 

Thị trường xuất khẩu của Việt Tiến đa dạng bao gồm Nhật, Mỹ, EU và các thị trường khác với tỷ trọng tương đối đồng đều.

Doanh thu và lợi nhuận của VGG sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong tương lai nhờ các động lực sau:

(i) VGG chủ động đón đầu xu thế phát triển mạnh mẽ của ngành dệt may Việt Nam

(ii) nhà máy mới với quy mô lớn nhất và hiện đại nhất của Tổng công ty sẽ đi vào hoạt động trong năm nay, dự kiến sẽ tăng gấp đôi công suất của VGG.

Chúng tôi đưa ra khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu VGG với mức chênh lệch giá dự kiến 27% so với thị giá hiện tại 49.000 đồng/cổ phiếu.

Mức thị giá hiện tại của VGG là hấp dẫn đối với một doanh nghiệp đầu ngành, có nội lực tăng trưởng, tiềm lực tài chính mạnh tạo ra dòng tiền mạnh và ổn định cũng như mức giá so sánh thấp hơn so với các doanh nghiệp tương đồng.

..>> Chi tiết báo cáo

Khuyến nghị tiếp tục theo dõi diễn biến giá cổ phiếu VNM

(CTCK BIDV – BSC)

Nhận định: Sau khi không chinh phục thành công ngưỡng kháng cự 250.000 đồng giá cổ phiếu VNM đang trong mô hình “2 đỉnh”.

Hiện tại, VNM đã điều chỉnh khoảng 33% từ vùng đỉnh và đang được hỗ trợ ở ngưỡng Fibonaccy 78,6%.

Hai lần VNM chạm ngưỡng hỗ trợ này đều xuất hiện lực cầu giúp giá cổ phiếu tăng mạnh ngay phiên sau đó, mặc dù chưa có đột biến về khối lượng thanh khoản để xác nhận xu hướng phục hồi của đường giá.

Chỉ báo MACD giảm xuống mức sâu nhất từ trước tới nay, và đang có xu hướng đi ngang hội tụ với đường tín hiệu, kết hợp xu hướng đi ngang của chỉ báo RSI, cho thấy khả năng cổ phiếu sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng hỗ trợ này.

Khuyến nghị: Nhà đầu tư tiếp tục theo dõi diễn biến giá cổ phiếu xung quanh ngưỡng hỗ trợ 162.000 đồng.

Trong trường hợp, giá cổ phiếu tiếp tục giữ được ngưỡng hỗ trợ này, đi kèm với việc xuất hiện các phiên đột biến thanh khoản, xu hướng phục hồi sẽ được xác nhận.

Ngược lại, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo sẽ là 147.000 đồng, tương đương với mức tích lũy dài hạn trước đó.

Khuyến nghị trung lập đối với cổ phiếu DPM

(CTK KIS Việt Nam – KIS)

- DPM là doanh nghiệp sản xuất phân bón hàng đầu Việt Nam với 35% thị phần urea, kênh phân phối rộng khắp với 3.000 điểm phân phối bán lẻ.

- Sự gia nhập vào thị trường phân bón NPK (tăng trưởng 7% CAGR) với dự án quy mô 250 nghìn tấn với công nghệ hóa học là một hướng đi triển vọng.

- Luật thuế VAT sửa đổi trong kỳ họp Quốc hội XIV tới có thể giúp DPM giảm 5% chi phí đầu vào.

- Kỳ vọng thoái vốn từ PVN xuống dưới 51%, dẫn đến sự gia nhập của nhà đầu tư chiến lược sẽ giúp DPM đẩy mạnh đầu ra, tiết giảm chi phí.

- 2017, trong khi doanh thu đi ngang, lợi nhuận sau thuế giảm mạnh 40% do giá khí đầu vào tăng mạnh. ROE còn 8,7%. Tiền mặt giảm do đầu tư dự án NPK.

- 2018, trong kịch bản trung tính của giá dầu khí (trung bình 75USD/thùng), chúng tôi dự phóng lợi nhuận ròng DPM giảm tiếp 40% xuống còn 419 tỷ đồng, EPS forward 1.067 đồng/cổ phiếu.

Áp dụng phương pháp EV/EBITDA trung bình ngành, trong kịch bản trung tính của giá dầu khí, chúng tôi ước tính giá trị thực DPM là 18.000 đồng/cổ phiếu cuối 2018.

Tổng mức sinh lời là 11,1% trên thị giá 17.100 đồng/cổ phiếu (ngày 25/05/2018), bao gồm cổ tức 1.000 đồng/cổ phiếu. KHUYẾN NGHỊ TRUNG LẬP.

..>> Tải báo cáo

Tin bài liên quan