Cổ phiếu cần quan tâm ngày 29/7

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 29/7

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 29/7 của các công ty chứng khoán.

SJS: Khuyến nghị nắm giữ

CTCK Vietcombank (VCBS)

Năm 2016, CTCP Đầu tư Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (mã SJS) đặt kế hoạch 984 tỷ đồng doanh thu, tăng 15% so với năm trước; lợi nhuận trước thuế 303 tỷ, tăng 4,5% so với năm trước.

Với kết quả lũy kế 6 tháng tích cực, chúng tôi đánh giá doanh nghiệp có khả năng hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận, cụ thể doanh thu đạt 900 tỷ đồng, tăng trưởng 5%; lợi nhuận trước thuế 333 tỷ, tăng trưởng 15%. Nguyên nhân do, quỹ đất còn lại đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật sẵn sàng để bán và hạch toán tại Nam An Khánh vẫn lớn; độ thanh khoản các khu thấp tầng này đang tăng lên do hưởng lợi từ dự án Vinhomes Thăng Long; ngoài ra, giá của đợt chào bán sắp tới nhiều khả năng sẽ tăng lên ít nhất 150% so với trước đây.

Với EPS forward 2016 đạt 2.600 đồng/CP, tương ứng P/E forward đạt 9,4 lần. Trong khi, SJS đang có một số tín hiệu lạc quan hơn đối với triển vọng kinh doanh trong những năm sắp tới. Chúng tôi khuyến nghị NẮM GIỮ đối với cổ phiếu SJS.

C32: Khuyến nghị nắm giữ trung và dài hạn

CTCK Maritime (MSI)

CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 (mã C32) là 1 trong những doanh nghiệp nằm trong kế hoạch Tổng Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương sẽ thoái vốn trong thời gian tới. Được biết, trong năm 2016 Công ty mẹ của C32 sẽ thoái khoảng 7% vốn xuống còn 30,9% cổ phần.

Bên cạnh đó, C32 có lịch sử chi trả cổ tức bằng tiền mặt rất đều đặn với mửc cổ tức (12%) và tỷ suất cổ tức cao. C32 không vay nợ dài hạn, chỉ có một lượng nhỏ nợ vay ngắn hạn với chi phí lãi vay rất thấp, gần như không ảnh hưởng đến lợi nhuận của Công ty.

Sự phục hồi của thị trường bất động sản, cơ sở hạ tầng và số lượng công trình ngày càng cao của ngành xây dựng đã thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ sản phẩm đá xây dựng và VLXD tăng mạnh. Thêm vào đó, nhà máy Tân Uyên mở rộng sẽ gia tăng công suất và sản lượng sản xuất cống bê tông của C32, và đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường cũng như mở rộng thị phần.

Hiện nay, cổ phiếu C32 đang được giao dịch ở mức giá thấp hơn so với giá trị thực với P/E trailing là 6,1x, thấp hơn khá nhiều so với P/E của VN-Index là 14,5x và trong năm 2016 Công ty có thể sẽ vượt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đã đề ra. Tuy nhiên, cho giai đoạn 2017-2019, chúng tôi dự báo nhiều khả năng kết quả kinh doanh của C32 sẽ không tăng trưởng như kỳ vọng của Công ty dựa trên những nguyên nhân đã được đề cập ở trên. Như vậy, P/E foward ước tính cho giai đoạn 2017-2019 sẽ không còn thấp như hiện tại.

Cổ phiếu C32 được định giá bằng phương pháp Chiết khấu dòng tiền Cổ đông (FCFE) với giá trị hợp lý là 55,300 đồng/cp. Tuy nhiên, giá trị thị trường hiện nay ở mức 57.500 đồng/cp, cao hơn 3,8% mức giá mà chúng tôi kỳ vọng và đang phản ánh giá trị hợp lý cùng tiềm năng của C32.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị GIỮ cổ phiếu C32 cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn.

Tin bài liên quan