Cổ phiếu cần quan tâm ngày 29/5

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 29/5

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 29/5 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị mua cổ phiếu NLG

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi điều chỉnh tăng 19% giá mục tiêu đối với cổ phiếu của CTCP Đầu tư Nam Long (NLG) trên cơ sở đánh giá lại các dự án Mizuki Park và Nguyễn Sơn, cùng với triển vọng tích cực hơn của dự án Waterpoint.

Các dự án Fuji Residence và Kikyo Residence đã bán được gần hết lượng nhà phố, qua đó củng cố dự báo của chúng tôi cho tổng giá trị hợp đồng ký mới năm 2017 của NLG đạt 4.300 tỷ đồng, tăng 54% so với năm 2016.

Bắt đầu bàn giao tại các dự án trọng điểm và chuyển nhượng 50% vốn góp tại Mizuki Park sẽ thúc đẩy lợi nhuận, khiến lợi nhuận sau thuế và sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 502 tỷ đồng, tăng 46% so với năm 2016.

Định giá có thể được xem là hấp dẫn với P/B 2017 là 1,3 lần và P/E là 8,3 lần, nên chúng tôi nâng khuyến nghị dành cho CTCP Đầu tư Nam Long (NLG) từ phù hợp thị trường lên MUA với tổng mức sinh lời 24,9%.

Khuyến nhgij mở vị thế mua HCM

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Theo đồ thị tuần, HCM của CTCP Chứng khoán TP. HCM đang giao dịch sát đường neck-line của mẫu hình 2 đáy trung hạn. Nếu phá vỡ được ngưỡng này kèm theo khối lượng lớn, HCM sẽ hướng về vùng mục tiêu của mẫu hình 39-40

Nhóm chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì tín hiệu tăng trung hạn trên HCM, cụ thể các đường MA(8), MA(20), MA(35) đang tăng với độ dốc lớn. Ngoài ra, đường MA(20) cũng cắt lên đường MA(35) xác nhận cho xu hướng tăng trung hạn. Thêm vào đó, chỉ báo ADX(14) đang ở mức 24 điểm, và hướng về mốc 30 điểm

Bên cạnh đó, nhóm chỉ báo xác nhận xu hướng và dòng tiền cũng cho tín hiệu tích cực, phản ánh dòng tiền đầu cơ đang vào HCM khá tốt.

Với các tín hiệu trên, chúng tôi cho rằng HCM sẽ tiếp tục xu hướng tăng sau khi tích lũy trong vùng 30-32. Nhà đầu tư có thể xem xét mở vị thế mua mới khi HCM xuất hiện nhịp điều chỉnh kĩ thuât hoặc trong trường hợp HCM tăng mạnh phá vỡ ngưỡng cản 33-34. Mức giá mục tiêu hợp lý cho nhịp tăng này nằm ở vùng 39-40 và mức cắt lỗ dưới 30.

Khuyến nghị mở vị thế mua cổ phiếu SSI

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Cổ phiếu của CTCP Chứng khoán Sài Gòn (mã SSI) đang giao dịch trong xu hướng tăng trung hạn với độ dốc cao sau khi phá vỡ kênh xu hướng trước đó. Kháng cự hiện tại của SSI nằm tại vùng 25-25,5, tương đương vùng đỉnh dài hạn được thiết lập 08/2015. Nếu phá vỡ được vùng cản mạnh này, SSI sẽ thiết lập mặt bằng giá mới và hướng về mục tiêu 27,5.

SSI đã xuất hiện những tín hiệu kỹ thuật ủng hộ cho xu hướng tăng khá vững chắc, gồm 1) SSI đã vượt qua vùng cản mạnh 22-22,5 sau thời gian dài tích lũy và 2) Khối lượng giao dịch duy trì khá tích cực trong các nhịp tăng kể từ tháng 2/2017.

 Tuy nhiên, hiện tại SSI đang điều chỉnh về vùng hỗ trợ mạnh 22-23, vùng này có sự hiện diện của đường MA(20) và đường Fibonacci Fan. Do đó, có khả năng khả năng SSI sẽ ngừng rơi và tạo đáy ngắn hạn nhờ lực cầu tích cực tại vùng hỗ trợ này.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư trung hạn mở vị thế mua mới khi giá cổ phiếu rơi về vùng hỗ trợ mạnh 22-23. Điểm cutloss được đặt tại ngưỡng 21,6.

Tin bài liên quan