Cổ phiếu cần quan tâm ngày 27/7

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 27/7

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 27/7 của các công ty chứng khoán.

VCS: Khuyến nghị mua với giá mục tiêu 126.979 đồng/Cp

CTCK Vietcombank (VCBS)

Lũy kế nửa đầu năm, doanh thu thuần của CTCP Đá Thạch anh cao cấp VCS (mã VCS) đạt 1.453 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 44,4% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế đạt 358,3 tỷ đồng, tăng 85% so với cùng kỳ và 60% kế hoạch năm.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của lợi nhuận trước thuế trong nửa đầu năm 2016 đến từ biên lợi nhuận gộp mở rộng, tiết giảm chi phí bán hàng và quản lý, không còn ghi nhận lỗ tỷ giá lớn như năm ngoái.

Triển vọng: (1) chuyển nhượng thương hiệu Vicostone cho công ty mẹ, theo đó chi phí mở rộng mạng lưới và tiếp thị giảm mạnh, (2) chuyển giao dự án nhà ở, thu hồi vốn không hiệu quả, (3) rủi ro từ lỗ tỷ giá không còn lớn khi FED lùi kế hoạch nâng lãi suất, (4) mặt hàng đá ốp lát tiêu thụ tốt vào cuối năm, (5) giá polyester resin chưa có dấu hiệu tang trở lại.

Chúng tôi đã điều chỉnh lại dự phóng cho nửa cuối năm, bao gồm điều chỉnh giảm mức độ biến động của tỷ giá trong nửa cuối năm, giá vốn của polyester resin giảm và tăng mức chiết khấu giá bán thành phẩm từ công ty mẹ Phenikaa cho VCS.

Chúng tôi nâng mức dự báo lợi nhuận trước thuế của VCS trong 2016 có thể đạt 805.2 tỷ đồng, tăng 68% so với năm trước và hoàn thành 135% kế hoạch, EPS forward có thể đạt 12.276 đồng/cp. Theo đó VCS đang được giao dịch với P/E forward 8,14 lần, khá hấp dẫn đối với cổ phiếu đang trong giai đoạn tăng trưởng. Khuyến nghị MUA VCS với giá mục tiêu 126.979 đồng/cp.

BCC: Khuyến nghị nắm giữ

CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng cổ phiếu BCC của Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (HNX) breakout khỏi mô hình Flag với mục tiêu tiếp theo là khoảng giá 19-19.2.

Trong khi đó, chỉ báo kỹ thuật, MACD sắp cho phân kỳ dương, MFI, RSI hướng lên, ADX tích cực.

Nhận định: BCC đã breakout khỏi mô hình bullish flag, đồng thời, các tín hiệu kỹ thuật đang ủng hộ xu hướng tăng trong ngắn hạn.

Vì vậy, khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu BCC với giá mục tiêu là 19-19.2, cutloss khi giá giảm dưới 16.3

Tin bài liên quan