Cổ phiếu cần quan tâm ngày 27/6

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 27/6

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 27/6 của các công ty chứng khoán.

VSC: Khuyến nghị tích cực

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Dự báo quý II/2016, Cảng VIP Green bắt đầu có lãi giúp CTCP Tập đoàn Container Việt Nam (mã VSC) ghi nhận doanh thu 259 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận sau thuế 79,3 tỷ đồng, tăng 1,3%, trong đó VIP Green đóng góp 20 tỷ lợi nhuận.

Năm 2016, chúng tôi dự báo VSC sẽ đạt doanh thu 1.190 tỷ đồng, tăng trưởng 28%; lợi nhuận sau thuế 294 tỷ đồng, tăng trưởng 6%. VIP Green sẽ bù đắp được phần lợi nhuận đột biến từ container lạnh của năm 2015.

Triển vọng 2017, VIP Green có thể đạt công suất tôi đa 500.000 TEU trong năm 2017. Tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu trong khi chi tài chính bắt đầu giảm khiến lợi nhuận tăng trưởng vượt trội, giúp VSC đạt 1.430 tỷ doanh thu và 383 tỷ lợi nhuận sau thuế vào năm 2017.

Với động lực tăng trưởng mạnh mẽ đến từ cảng mới VIP Green và triển vọng ngành tích cực, chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu VSC với mức giá kỳ vọng 75.500 đồng/cổ phần.

GEX: Sẽ xây dựng đề án tăng vốn

CTCK FPT (FPST)

Tổng CTCP Thiết bị điện Việt Nam (GEX - Upcom) thông báo ngày 28/6 là ngày giao dịch không hưởng quyền về việc tổ chức họp Đại hội cổ đông bất thường năm 2016. Chia sẻ của ông Nguyễn Hoa Cương, Chủ tịch HĐQT GEX cho biết, Công ty đang xây dựng đề án tái cấu trúc, trong đó, ngoài mảng chính hiện nay là thiết bị điện, GEX sẽ có thêm một số ngành nghề mới là logistics, bất động sản, năng lượng điện.

Mảng bất động sản bao gồm kế thừa các dự án hiện tại và phát triển các dự án mới. Việc mở rộng các mảng hoạt động này chủ yếu dựa vào M&A các dự án, doanh nghiệp có chất lượng, giá thành hợ lý....phù hợp với tiêu chí và định hướng kinh doanh của Tổng công ty.

Với định hướng này, GEX sẽ chuyển mô hình hoạt động theo hình thức tập đoàn, trong đó công ty mẹ chỉ làm nhiệm vụ quản lý vốn, dưới là các công ty con, tổng công ty con....phụ trách các ngành nghề kinh doanh mới.

Để đáp ứng được nguồn lực tài chính cho kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng, GEX đang xây dựng đề án chi tiết cho việc tăng vốn thông qua việc huy động vốn từ các cổ đông hiện hữu và tăng vốn từ phát hành trái phiếu chuyển đổi.

VNS: Cổ tức, điểm hấp dẫn cho đầu tư dài hạn

CTCK MB (MBS)

CTCP Ánh dương Việt Nam (mã VNS) chuyên về kinh doanh taxi vận tải với thị phần số 1 tại các khu vực từ Đà Nẵng trở vào. Lĩnh vực Taxi là loại hình kinh doanh hiệu quả và rất đơn giản. Với mức đời sống của người dân được nâng lên nhu cầu đi lại bằng taxi sẽ tăng cao tạo điều kiện cho ngành taxi tăng trưởng trong tương lai.

Trong giai đoạn từ năm 2011-2015, tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của VNS được duy trì đều đặn. Lưu chuyển tiền từ hoạt động kinh doanh luôn duy trì ở mức trên 500 tỷ đồng/ năm trong 4 năm gần đây.

Do đó, VNS duy trì trả cổ tức đều đặn từ 20%~25% (bằng cả tiền mặt và cổ phiếu) nên là điểm rất hấp dẫn cho những ai có nhu cầu đầu tư dài hạn chắc chắn và bền vững đối với cổ phiếu VNS. Tính đến cuối năm 2015, tiền và tương đương tiền của VNS đạt 267,17 tỷ đồng chiếm 70% tài sản ngắn hạn, cơ cấu nợ vay duy trì ở mức an toàn ( nợ/vốn chủ sở hữu 62,45%).  

Tin bài liên quan