Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/8

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/8

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 24/8 của các công ty chứng khoán.

Giá cổ phiếu PPH hợp lý và khá hấp dẫn

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tổng CTCP Phong Phú (mã PPH) sẽ đăng ký giao dịch 73,35 triệu cổ phiếu lên sàn UPCOM vào ngày 23/8/2017 với giá khởi điểm 25.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng với P/E 8,85x và P/B 1,15x; trong đó P/E cao hơn và P/B thấp hơn so với trung bình ngành.

Do chưa có thông tin đầy đủ để thể hiện rõ ràng và lượng hoá quan điểm định giá của chúng tôi về tiềm năng dài hạn của PPH, BVSC chỉ đưa ra mức giá thận trọng để nhà đầu tư tham khảo dựa trên định giá tương quan là 28.249 đồng/cổ phiếu, cao hơn giá chào sàn khoảng 13%.

Cần nhấn mạnh rằng, mức giá trên dựa trên những chỉ số ngắn hạn và chưa thể hiện được tăng trưởng trong tương lai của PPH. Do đó, chúng tôi cho rằng mức giá chào sàn là khá hấp dẫn và giá trị hợp lý của PPH có thể vượt xa hơn mức thận trọng mà chúng tôi đề ra xét trên các yếu tố:

(i) Vị thế và thương hiệu do kinh nghiệm lâu năm trong ngành;

(ii) Sở hữu chuỗi cung cứng khép kín, sẵn sàng để hưởng lợi từ các hiệp định tự do thương mại;

(iii) Sở hữu khối tài sản đất đai có giá trị lớn, đặc biệt là từ các dự án nhà ở và biệt thự trong nội đô Hà Nội của Phongphuland, là tâm điểm chú ý của nhiều nhà đầu tư tổ chức lớn;

(iv) Kỳ vọng hiệu quả và sự minh bạch của PPH ngày càng được cải thiện sau khi niêm yết, đặc biệt từ hoạt động kinh doanh của các công ty liên kết liên doanh có lợi nhuận cao và ổn định.

>> Tải báo cáo

Khuyến nghị bán cổ phiếu BMP trong ngắn và trung hạn

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS)

Cổ phiếu BMP của Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh có một pha tăng dài hạn từ giữa năm 2015 ở vùng giá 38.000 và đạt đỉnh ở vùng giá 114.000 vào tháng 3/2017 vừa qua. Kể từ đó trở đi, BMP bước vào quá trình điều chỉnh và cho đến lúc này thì đã hoàn toàn đủ điều kiện xác nhận rằng đây là điều chỉnh dài hạn.

Vấn đề cần quan tâm lúc này là nhịp điều chỉnh dài hạn của BMP, đến nay đã bước sang tháng thứ năm, liệu đã kết thúc hay chưa. Ta chia nhịp điều chỉnh dài hạn này ra thành các nhịp trung hạn.

Nhịp điều chỉnh trung hạn đầu tiên diễn ra từ cuối tháng 3 đầu tháng 4 cho đến cuối tháng 5, BMP giảm từ đỉnh xuống đáy trung hạn đầu tiên ở vùng giá 95.000. Nhịp điều chỉnh trung hạn thứ hai diễn ra từ giữa tháng 6 cho đến đầu tháng 8, BMP giảm từ vùng giá 108.000 xuống vùng giá 74.000.

Với những diễn biến giá hiện tại, khi mà động lực tăng đã lại suy yếu sau khi tăng nhẹ lên vùng giá 80.000, chúng tôi cho rằng BMP vẫn chưa kết thúc quá trình điều chỉnh dài hạn của mình và sẽ còn đi tiếp một nhịp điều chỉnh trung hạn nữa, với mức đáy có thể là tại vùng giá 65.000.

Do đó, khuyến nghị chúng tôi đưa ra đối với cổ phiếu BMP là BÁN trong cả ngắn hạn và trung hạn.

Khuyến nghị kém khả quan đối với ACB

CTCK Bản Việt (VCSC)

Tuy vẫn thận trọng về tình hình chất lượng tài sản của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) nhưng trong trung hạn chúng tôi vẫn tin tưởng vào tăng trưởng tín dụng (dự báo thay đổi từ 18% lên 20%) và dự báo thu nhập ngoài lãi sẽ đạt tăng trưởng kép hàng năm (2016-2019) từ 43% lên 52%.

Ngay cả với các dự báo lạc quan trên (dự báo lợi nhuận 2017 tăng 13% so với dự báo trước đây), chúng tôi cho rằng định giá cổ phiếu ACB vẫn kém hấp dẫn tại mức P/B 1,8 lần, trong khi các ngân hàng khác chỉ 1,5 lần. 

Chúng tôi giữ khuyến nghị KÉM KHẢ QUAN dành cho ACB với giá mục tiêu 23.000VND/cổ phiếu và tổng mức sinh lời âm 12,2%. 

Khuyến nghị mua cổ phiếu HPG

CTCK Bản Việt (VCSC) 

Doanh thu 6 tháng đầu năm của CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) tăng 37% nhờ sản lượng thép xây dựng bán ra tăng 30% trong khi hiệu ứng cơ sở cao và giá quặng sắt thấp ảnh hưởng đến biên lợi nhuận, khiến lợi nhuận sau thuế trừ lợi ích cổ đông thiểu số tăng 14% so với 6 tháng đầu năm.

Chúng tôi điều chỉnh giả định biên lợi nhuận gộp 2017 từ 24,4% xuống 23,8% vì biên lợi nhuận gộp Quý 2 giảm trở lại nhanh hơn so với dự kiến trước đây sau khi đạt mức cao hồi năm ngoái.

Tuy nhiên, giá quặng sắt và thép xây dựng từ tháng 7 đến nay đã phục hồi, giúp chúng tôi dự báo lợi nhuận sau thuếtrừ lợi ích cổ đông thiểu số 2017 sẽ tăng 10,2% lên 7.280 tỷ đồng.

Định giá của cổ phiếu HPG đang dần phản ánh giá trị nội tại cơ bản của doanh nghiệp trong khi chúng tôi cho rằng PER 2017 là 6,9 lần vẫn hấp dẫn với tiềm năng tăng trưởng dài hạn còn lớn.

Chúng tôi giữ khuyến nghị MUA dành cho HPG với tổng mức sinh lời 20% và điều chỉnh tăng giá mục tiêu lên 39.700VND/cổ phiếu với triển vọng cải thiện nhờ diễn biến giá quặng sắt và thép xây dựng.

Tin bài liên quan