Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/10

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/10

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 24/10 của các công ty chứng khoán.

BVSC và BSC cùng khuyến nghị mua cổ phiếu DHC

Trong hai năm 2016 và 2017, mặc dù CTCP Đông Hải Bến tre (mã DHC) vẫn có thể tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận tuy nhiên diễn biến giá giao dịch hiện nay đã phản ánh toàn bộ triển vọng ngắn hạn của DHC. Các chỉ tiêu định giá PE và PB của DHC cũng đã tương đương hoặc đã cao hơn bình quân ngành.

Tuy nhiên trong dài hạn định giá của DHC còn rất hấp dẫn dựa trên sự đóng góp quan trọng từ nhà máy giấy Giao Long giai đoạn 2 sẽ đi vào hoạt động từ năm 2018. Nhìn chung, ngành giấy bao bì vẫn còn những cơ hội để Công ty có thể tăng trưởng sản lượng tiêu thụ, mở rộng thị phần do đó chúng tôi vẫn đưa ra khuyến nghị OUTPERFORM cho cổ phiếu DHC trong dài hạn.

Bên cạnh đó, BSC khuyến nghị Mua cổ phiếu DHC với giá kỳ vọng là 46.500 đồng/cp trong 12 tháng tới (upside 18%). Ngày 7/10/2016, cổ phiếu DHC được giao dịch tại mức giá 39.500 đồng/cp, tương đương P/E FW là 11,21x và P/B là 2,03x.

Có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ELC

CTCK BIDV (BSC)

Doanh thu ước tính sơ bộ của CTCP Đầu tư phát triển công nghệ điện tử viễn thông (mã ELC) đạt 600 tỷ đồng trong quý III. Như vậy, trong 9 tháng năm 2016, doanh thu thuần của ELC đạt hơn 900 tỷ đồng (tăng 38% so với cùng kỳ), đạt kế hoạch doanh thu năm 2016. Chúng tôi lưu ý là điểm rơi doanh thu lợi nhuận của ELC đến vào 2 quý cuối năm do đặc điểm các dự án của ELC thường có thời gian triển khai ngắn và được hoàn thành vào quý 3, quý 4 để đạt kế hoạch đặt ra từ đầu năm.

Xét về kỹ thuật, cổ phiếu ELC đã vượt đỉnh ngắn hạn 27. Chỉ báo RSI đang vào vùng quá mua nhưng chưa cho dấu hiệu điều chỉnh kĩ thuật, thể hiện động lực tăng giá ngắn hạn đang tốt.

Nhà đầu tư đã có sẵn ELC trong danh mục có thể gia tăng tỷ trọng do cổ phiếu đã vượt đỉnh. Nhà đầu tư chưa có vị thế tại ELC nên đứng ngoài, chờ mua tại nhịp điều chỉnh kĩ thuật, không mua đuổi. Chốt lời 30, dừng lỗ khi ELC rơi khỏi ngưỡng hỗ trợ 23.

Tin bài liên quan