Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/7

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/7

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 23/7 của các công ty chứng khoán.

Bên bán cổ phiếu VPB bắt đầu yếu dần

(CTCK BIDV – BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Điều chỉnh giá và khả năng đi lên

- Chỉ báo xu hướng MACD: Dưới mức 0

- Chỉ báo RSI: Trung tính

- Khối lượng giao dịch tăng 67% so với trung bình 20 phiên giao dịch

Nhận định: Xuất hiện hammer trong phiên 20/7, với khối lượng giao dịch tăng mạnh cho thấy bên bán bắt đầu yếu dần.

Nếu phiên tiếp theo có giá đóng cửa trên phiên 20/7, có thể xác nhận những phiên tiếp theo khả năng sẽ vượt MA200 và chạy được tới mức kháng cự bên trên là 33.500 đồng.

Khuyến nghị mua đối với cổ phiếu TNG

(CTCK MB - MBS)

Chúng tôi khuyến nghị Mua đối với cổ phiếu TNG của CTCP Đầu tư và Thương mại TNG, với giá mục tiêu 15.200 đồng/cổ phiếu, tiềm năng tăng giá ngày 39% so với ngày 18/7/2018.

TNG vẫn đang trong quá trình mở rộng quy mô sản xuất để đón đầu các hiệp định tự do thương mại. Lượng đơn đặt hàng mới khả quan từ các khách hàng lớn có thương hiệu chuyển từ Trung Quốc sang.

Việc tập trung cho các khách hàng lớn giúp công ty cải thiện biên lợi nhuận gộp cũng như biên lơi nhuận ròng do thay thế cho đơn hàng CMT thông thường.

Bên cạnh đó, TNG có định hướng khẳng định vị thế tại thị trường thống chuỗi cửa hàng TNG Fashion Store giới thiệu và bán các sản phẩm thương hiệu TNG sẽ giúp công ty có dòng tiền ổn định, cân đối nguồn vốn lưu động trong dài hạn vốn là bài toán mà công đang gặp phải hiện nay

..>> Chi tiết báo cáo

Khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu PPC

(CTCK Phú Hưng – PHS)

Sử dụng phưng pháp chiết khấu dòng tiền FCFF, chúng tôi xác định giá trị hợp lý của PPC là 21.136 đồng/cổ phiếu, tương ứng với P/E forward 2018 dự phóng là 7,5x lần, mức P/E vẫn khá hấp dẫn đối với một doanh nghiệp nhiệt điện chịu khá ít rủi ro.

Do đó, chúng tôi đưa ra khuyến nghị : Mua đối với cổ phiếu PPC. Ngoài ra với suất cổ tức hấp dẫn với một doanh nghiệp không còn chịu nhiều rủi ro trong giai đoạn tới, PPC cũng là cổ phiếu hấp dẫn đối với nhà đầu tư yêu thích cổ tức.

Rủi ro: Ảnh hưởng tiêu cực tới từ tình hình thời tiết có thể gây áp lực lên khả năng hoạt động của PPC.

Rủi ro tới từ thị trường điện mới sẽ đi vào vận hành từ năm 2019. Rủi ro tới từ giá nguyên liệu là than

..>> Chi tiết báo cáo

Khuyến nghị GIỮ cổ phiếu MSN

(CTCK Phú Hưng – PHS)

Tính chung 6 tháng đầu năm nay, Masan ước tính doanh thu hợp nhất của tập đoàn đạt 17.728 tỷ đồng (-2%YoY) trong đó doanh thu quý II/2018 ước tính tương đương với cùng kỳ năm ngoái ở mức 9.454 tỷ đồng.

EBITDA tập đoàn đạt 5.058 tỷ đồng (+36%YoY), tương ứng tăng lợi nhuận thuần lên 1.495 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần cùng kỳ.

Bằng phương pháp SOTP (Sum-of-the-part) đối với giá trị vốn chủ sở hữu đóng góp vào tập đoàn của các công ty con bao gồm MCH, MNS và MSR và công ty liên kết Techcombank, chúng tôi dự báo giá trị hợp lý cho mỗi cổ phần của MSN sẽ vào khoảng 80.807 đồng/ cổ phiếu, từ đó chúng tôi khuyến nghị GIỮ cho cổ phiếu này.

..>> Chi tiết báo cáo

Duy trì khuyến nghị MUA dành cho cổ phiếu FPT

(CTCK Bản Việt - VCSC)

CTCP FPT (FPT) đã công bố LNST sau lợi ích CĐTS 6 tháng đầu năm 2018 đạt 1,1 nghìn tỷ đồng, nhờ tăng trưởng mạnh mẽ của các mảng kinh doanh cốt lõi, bao gồm Xuất khẩu Phần mềm, Viễn thông và Giáo dục.

Chúng tôi có khả năng cao sẽ nâng dự báo cho năm 2018, đến từ:

(1) thương vụ thâu tóm Intellinet gần đây của FPT, sẽ thúc đẩy lợi nhuận của mảng Xuất khẩu Phần mềm/

(2) quyết định gần đây được chính phủ phê duyệt về việc giảm mức đóng góp cho Quỹ Viễn thông Công ích Việt Nam (VTF) từ 1,5% trước đây còn 0,7% doanh thu băng thông rộng.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/7 ảnh 1

Theo ước tính của chúng tôi, các công ty liên kết, FPT Trading và FPT Retail đều ghi nhận tăng trưởng LNTT mạnh mẽ, lần lượt 35% và 30% trong 6 tháng đầu năm 2018.

FPT hiện đang giao dịch với PEG 3 năm hấp dẫn chỉ 0,7 lần, trong khi lợi suất cổ tức cao ở mức 4,8%. Chúng tôi duy trì khuyến nghị MUA.

Tin bài liên quan