Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/5

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/5

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 23/5 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị mua với cổ phiếu HDG

(CTCK MB – MBS)

Chúng tôi định giá HDG theo phương pháp NAV, với kết quả định giá đạt 61.400 đồng/cổ phần.

So với định giá cũ, chúng tôi bổ sung thêm một số dự án mới sắp được kinh doanh như Noong Tha, Phạm Thế Hiển, Dragon City An Khánh…

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị MUA với cổ phiếu HDG để đón đầu giai đoạn KQKD tăng trưởng cao. PE fw2018 của HDG hiện chỉ ở mức 5,8 lần, rất hấp dẫn trong bối cảnh PE thị trường hiện đã ở mức 18 lần.

Định giá NAV đạt 61.400 đồng/cổ phần, cao hơn 59% so với thị giá. Do thanh khoản cổ phiếu ở mức thấp, HDG phù hợp với chiến lược mua và nắm giữ dài hạn.

>> Chi tiết báo cáo

Giữ khuyến nghị phù hợp thị trường dành cho PLX

(CTCK Bản Việt - VCSC)

Chúng tôi giữ khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG dành cho Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (PLX) với giá mục tiêu 68.100 đồng/cổ phiếu.

Chúng tôi dự báo EPS 2018 sẽ tăng 10,1% nhờ sản lượng bán lẻ tăng 6% và biên lợi nhuận cao hơn từ việc phân phối sản phẩm E5 và RON95.

Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn so với dự báo trước đây (20%). Nguyên nhân của việc điều chỉnh giảm dự báo là lợi nhuận từ xăng RON95 không tăng mạnh như kỳ vọng, trong khi giá nguyên liệu biến động bất thường.

Chúng tôi dự báo EPS 2018-2022 đạt tăng trưởng kép hàng năm 7%, chủ yếu nhờ sản lượng bán lẻ

PLX hiện đang giao dịch tại mức P/E 2018 là 19,9 lần, cao hơn một chút so với trung vị các công ty cùng ngành trong khu vực nhưng công ty có tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn nhờ các hoạt động không liên quan đến xăng dầu khi đối tác chiến lược tăng sở hữu và tham gia nhiều hơn vào vào hoạt động của công ty, khi Nhà Nước giảm tỷ lệ sở hữu xuống 51%.

Tin bài liên quan