Cổ phiếu cần quan tâm ngày 20/9

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 20/9

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 20/9 của các công ty chứng khoán.

DGC: Khuyến nghị mua vào

CTCK KIS Việt Nam (KIS) 

Đồ thị nến cho thấy sau 2 tuần gần như đi ngang, DGC của CTCP Bột giặt và Hóa chất Đức Giang bứt phá mạnh mẽ vượt lên trên vùng kháng cự ngắn hạn 48. Khối lượng giao dịch ngày cũng rất tích cực và vượt trung bình 20 ngày.

Bên cạnh đó, giá trị ADX khá cao, kết hợp với khoảng cách giữa 2 đường +DI và –DI mở rộng đã xác nhận mạnh mẽ cho xu hướng tăng trong trung hạn. Đồng thời hai đường trung bình EMA(10) và EMA(20) đang hướng lên, hỗ trợ giá. RSI(14) hướng lên và chạm vùng quá mua, xác nhận cho xu hướng hiện tại.

Ngoài ra, chỉ báo Chaikin hướng lên và gia tăng trong những tuần gần đây cho thấy sự tốt lên của dòng tiền đối với cổ phiếu DGC.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu DGC với mức giá mục tiêu 55.000-56.000 đồng/CP, giá cắt lỗ 46.000 đồng/CP, thời gian đầu tư là 1 tháng.

MWG: Khuyến nghị mua vào

CTCK Bản Việt (VCSC)

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) công bố kết quả sơ bộ 8 tháng đầu năm ấn tượng với doanh thu 27.028 tỷ đồng và LNST 1.120 tỷ đồng. Kết quả này đến từ doanh thu các cửa hàng hiện hữu tăng trưởng hai chữ số, công ty tích cực mở thêm 316 cửa hàng Thế giới Di động và 68 siêu thị Điện máy XANH, nâng tổng số cửa hàng lên 1.017 vào cuối tháng 08/2016, và doanh thu online tăng gấp đôi.

Trong tháng tám, MWG phải đóng cửa 22 cửa hàng nằm trong các siêu thị BigC theo yêu cầu của Central Group, chủ sở hữu mới của BigC Việt Nam cũng như của siêu thị Nguyễn Kim, chuỗi bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng lớn thứ hai, sau Điện máy XANH củaMWG. Tuy nhiên, ban lãnh đạo cho biết điều này không gây ra tác động đáng kể vì MWG hiện có hơn 1000 cửa hàng.

Các kết quả trên nhìn chung phù hợp với dự báo của chúng tôi. Chúng tôi giữ khuyến nghị MUA đối với MWG với giá mục tiêu 206.000VND (tổng mức sinh lời 54,7%, bao gồm lợi suất cổ tức 1,1%).

FPT: Khuyến nghị mua vào

CTCK Bản Việt (VCSC)

CTCP FPT (mã FPT) vừa công bố kết quả lợi nhuận sơ bộ 6 tháng đầu năm, trong đó lợi nhuận trước thuế đạt 1.719 tỷ đồng, giảm 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 8/2016, các lĩnh vực công nghệ thông tin trong nước và dịch vụ viễn thông có sự cải thiện như dự báo, cho thấy tăng trưởng lợi nhuận 6 tháng cuối năm sẽ tăng mạnh.

Chúng tôi giữ khuyến nghị MUA dành cho FPT với giá mục tiêu 60.500 đồng/CP (tổng mức sinh lời 38,9%). Bên cạnh việc hoạt động kinh doanh tốt, việc thoái bớt vốn ở mảng bán lẻ và phân phối cũng sẽ là yếu tố hỗ trợ giá cổ phiếu trong quý IV/2016.

Tin bài liên quan