Cổ phiếu cần quan tâm ngày 20/7

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 20/7

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 20/7 của các công ty chứng khoán.

VCB: Khuyến nghị nắm giữ

CTCK Vietcombank (VCBS)

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (mã VCB) công bố kết quả kinh doanh sơ bộ quý II rất tích cực với lợi nhuận trước thuế đạt 4.193 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ và hoàn thành 56% kế hoạch cả năm.

Vớt kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng và tính mùa vụ khi hoạt động cho vay càng sôi động về cuối năm đã củng cố quan điểm của chúng tôi từ đầu năm là VCB sẽ vượt xa kế hoạch trong năm nay. Dự báo của chúng tôi đưa ra là 9.256 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 35,6% so với năm 2015 và vượt 23% kế hoạch.

Với giá cổ phiếu hiện tại 56.000 đồng/cổ phiếu, VCB đang được giao dịch với P/B dự phóng đạt 2,89 lần, cao hơn 60% trung bình ngành điều chỉnh (cho tỷ lệ lãi dự thu). Giá của cổ phiếu đã tăng 38% kể từ khi chúng tôi ra báo cáo triển vọng vào đầu năm nay.

Với vị thế đầu ngành, kết quả kinh doanh nổi bật cùng 1 số động lực ngắn hạn như phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài, trả cổ tức bằng tiền mặt, thoái vốn sở hữu chéo, VCB có thể vẫn thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, cân nhắc mức giá cao hiện tại và rủi ro đầu tư đang gia tăng, chúng tôi điều chỉnh khuyến nghị từ MUA sang NẮM GIỮ đối với VCB.

BCE: Lãi ròng 6 tháng tăng trưởng gấp 4 lần

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS)

Báo cáo tài chính quý II/2016 của CTCP Xây dựng và Giao thông Bình Dương (mã BCE) ghi nhận sự tăng trưởng mạnh trong các chỉ tiêu kinh doanh với lợi nhuận sau thuế lũy kế 6 tháng đầu năm đạt gần 13,5 tỷ đồng, gấp gần 4 lần cùng kỳ năm trước.

Tính riêng trong quý II/2016, doanh thu thuần đạt 263,5 tỷ đồng, gấp 3.5 lần quý 2/2015. Chi phí tài chính và chi phí quản lý giảm tương ứng 76% và 3,5%. Do vậy, lợi nhuận sau thuế quý II ghi nhận mức tăng trưởng hơn 2,5 lần, đạt 8,6 tỷ đồng.

Xem xét mua vào cổ phiếu tạo ra cú break-out về giá và lượng

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS)

Về chiến lược có lẽ nhà đầu tư nên tập trung vào những cổ phiếu tăng giá mạnh vừa qua như AAA, PAC, PNJ, CAV, EVE... Tất nhiên chúng ta sẽ chỉ tập trung và những cổ phiếu đã điều chỉnh giảm khoảng 30% so với đỉnh đồng thời có từ 2-3 lần bật tăng không thành công.

Theo logic những nhịp tăng - giảm như vậy sẽ đưa giá cổ phiếu cân bằng hơn về tài chính. Nó giống như trường hợp cổ phiếu EVE khi đã điều chỉnh mạnh khoảng 30% (một mức chiết khấu vừa đủ) so với đỉnh. Sau khi chốt quyền cổ phiếu này đã có phiên tăng mạnh, nhưng điều này có thể chỉ là mới bắt đầu và giá có thể tăng tích cực hơn trong những phiên tới.

Hoặc nhà đầu tư nên tìm kiếm những cổ phiếu tạo ra cú break-out về giá và lượng để xem xét mua vào. 

Tin bài liên quan