Cổ phiếu cần quan tâm ngày 20/11

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 20/11

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 20/11 của các công ty chứng khoán.

Có thể gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu FPT

CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng hiện tại của cổ phiếu CTCP FPT (mã FPT) duy trì xu hướng tăng trong trung và dài hạn, Chỉ báo xu hướng: MACD năm trên mức 0 và cắt lên chỉ báo chậm, cũng cổ cho xu hướng tăng, chỉ báo RSI đang nằm trên khu vực quá mua.

Bên cạnh đó, cổ phiếu FPT có mức thanh khoản tăng đột biến trong những ba phiên gần đây với khối lượng cao nhất lịch sử, khối lượng trung bình đạt gần 2,1 triệu cp/phiên.

Nhận định: Cổ phiếu FPT vừa bật mạnh lên vượt khỏi trend tăng trong trung hạn tiếp tục thiết lập vùng giá đỉnh mới trong lịch sử, duy trì xu hướng tăng trong thời gian vừa qua. Trong giai đoạn gần đây, xu hướng tăng giá của FPT được hỗ trợ khá nhiều từ các thông tin cơ bản hỗ trợ như thoái vốn tại một số mảng. Chúng tôi khá lạc quan cho rằng FPT sẽ tiếp tục duy trì đà tăng này do một số yếu tố cơ bản tích cực sắp tới.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp chỉnh tại ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn quanh 53.1 để gia tăng thêm tỷ trọng. Giá mục tiêu 61.7, giá cut loss nếu thủng ngưỡng hỗ trợ trung hạn 49.8.

>> Tải báo cáo

Khuyến nghị theo dõi và cân nhắc mở vị thế cổ phiếu BHN

CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng hiện tại của cổ phiếu Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (mã BHN) là tích lũy. Chỉ báo xu hướng MACD phân kỳ, chỉ báo RSI trung lập.

Nhận định: Cổ phiếu BHN đang tích lũy ngang trong vùng Fibonacci 23.6 và 38.2 sau khi không đủ lực phá ngưỡng 50. Nền giá ngắn hạn của BHN đang dần xuất hiện với thân nến nhỏ và đều nhau, Bollinger thu hẹp lại.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể theo dõi và cân nhắc mở vị thế BHN trong thời gian tới.

Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu DCM

CTCK Phú Hưng (PHS)

Bằng phương pháp chiết khấu dòng tiền tự do dành cho doanh nghiệp FCFF sau khi đã loại trừ cổ tức và quỹ đầu tư phát triển, chúng tôi cho rằng mức giá phù hợp đối với cổ phiếu DCM của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau là 21.842 đồng/CP

Với EPS dự phóng năm 2017 đạt mức 1.393 đồng/CP, P/E được xác định cho DCM tương ứng với P/E trung bình ngành là 8.41x. Mức giá hợp lý đối với cổ phiếu DCM là 11.700 đồng/CP.

Kết hơp 2 phương pháp định giá chiết khấu dòng tiền tự do dành cho doanh nghiệp FCFF (tỉ trọng 30%) và P/E (tỉ trọng 70%). Mức giá hợp lý đổi với cổ phiếu DCM là 14.700 đồng/CP. Đồng thời, chúng tôi đưa ra khuyến nghị tăng tỉ trọng đối với DCM với mức sinh lời 19,8%.

>> Tải báo cáo

Tin bài liên quan