Cổ phiếu cần quan tâm ngày 20/2

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 20/2

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 20/2 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị tích cực cổ phiếu PHP

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tiềm năng tăng trưởng của Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng (mã PHP) là rất lớn với khả năng mở rộng công suất từ cảng Tân Vũ và việc sở hữu 6/9 cầu Lạch Huyện, đều là những cảng nước sâu có vị trí tốt để thu hút nguồn hàng.

Khó khăn cho năm 2017 khiến kết quả kinh doanh của PHP chưa có chuyển biến rõ rệt chỉ là vấn đề tạm thời. Công ty có triển vọng sáng khi sau 2018 có thể bắt đầu xây dựng 2 cầu tàu đầu tiên tại Lạch Huyện hoạt động thay thế cho cảng Hoàng Diệu.

Do đó, BVSC khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu PHP với mức giá kỳ vọng là 19.800 đồng/cổ phần, tương ứng với P/E kỳ vọng là 13,6x, là mức P/E hợp lý đối với doanh nghiệp cảng đầu ngành sở hữu nhiều lợi thế.

Khuyến nghị mua cổ phiếu AAA

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Chỉ báo kỹ thuật Stochastic(15,3) và RSI(14) của cổ phiếu AAA của CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát đã cắt lên đường tín hiệu cho tín hiệu mua ngắn hạn sau giai đoạn phân kỳ nhẹ trước đó.

Chỉ báo ADX(14) cũng đã tăng trong các phiên gần đây, cho thấy xu hướng giảm của AAA đang có dấu hiệu hãm lại, nhất là khi AAA đang sắp tiếp cận đến ngưỡng hỗ trợ mạnh của fibonacci 50% đang chuyển động quanh vùng 23-24.

Thanh khoản AAA đang giao dịch khá tích cực trong vùng giá hiện tại, duy trì cao hơn mức bình quân 20 phiên.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng AAA có thể tiến xa hơn trong giai đoạn tới. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, AAA có thể sẽ gặp lực cản đáng kể tại vùng kháng cự 26-26,5, vùng có sự hiện diện của mức đỉnh cũ thành lập trong tháng 1/2017.

Trong ngắn hạn, AAA có thể chịu áp lực bán tại vùng cản trên, do đó khả năng AAA sẽ tích lũy vài phiên. Chúng tôi cho rằng đây là cơ hội tốt và nhà đầu tư có thể mua vào khi có sự tham gia tích cực của khối lượng giao dịch (duy trì được trên 1 triệu cổ phiếu/phiên) với mức mục tiêu là 29-30. Ngưỡng cắt lỗ đặt tại 23.

Khuyến nghị nắm giữ VGT

CTCK BIDV (BSC)

Kết thúc năm 2016, tổng doanh thu thuần của công ty mẹ Tập đoàn Dệt may Việt Nam (mã VGT) đạt lần lượt là 871 tỷ đồng (tăng trưởng 93% so với năm trước), chủ yếu nhờ đóng góp của các nhà máy mới như nhà máy sợi Phú Hưng, Nam Định, Phú Cường, Kiên Giang, nhà máy sản xuất vải Yarndyed.... Tuy nhiên, hoạt động lõi của công ty mẹ chưa có lãi, ước tính lỗ khoảng 103 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh của công ty mẹ VGT được hình thành chủ yếu từ cổ tức nhận được từ các công ty con, công ty liên kết như chúng tôi đã đề cập trong báo cáo phân tích VGT. Năm 2016, thu nhập cổ tức nhận được của VGT là 308 tỷ đồng (tăng so với mức 289 tỷ đồng của năm 2015). Lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 267 tỷ đồng, tương đương năm 2015.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị Nắm giữ cổ phiếu Vinatex, giá hợp lý của cổ phiếu trong khoảng từ 11.245 đồng/cp đến 13.619 đồng/cp theo phương pháp giá trị tài sản ròng có điều chỉnh giá trị các khoản đầu tư theo 2 phương pháp dựa trên giá trị tài sản và dựa trên thu nhập.

Tin bài liên quan