Cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/9

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/9

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 19/9 của các công ty chứng khoán.

VHC: Khuyến nghị trung lập

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Mỹ tiếp tục là điểm sáng của kinh tế thế giới, hỗ trợ tăng trưởng của CTCP Vĩnh Hoàn (mã VHC) trong thời gian tới. Đồng thời, lo ngại về chương trình giám sát cá tra mới của Bộ Nông nghiệp Mỹ đã giảm bớt.

Bên cạnh đó, khả năng sinh lợi cải thiện mạnh nhờ cung cấp nhiều hơn các sản phẩm giá trị gia tăng. Vĩnh Hoàn sẽ tham gia vào thị trường thức ăn nấu sẵn bằng sản phẩm cá tra nướng sốt teriyaki.

Ngoài ra, Trung Quốc là một nguồn tăng trưởng khác củ thức tăng trưởng kinh tế mới dựa vào tiêu dùng.

Tuy nhiên rủi ro đối với VHC chính là rủi ro liên quan đến nông nghiệp tăng lên do yếu tố thời tiết ngày càng khắc nghiệt ở đồng bằng sông Cửu Long.

Một trong những rủi ro khác là tiềm năng trong ngắn hạn có thể đã phản ánh vào giá cổ phiếu Vĩnh Hoàn ở mức 55.2k đồng/cp, tăng gấp đôi so với đầu năm. Chúng tôi định giá lại cổ phiếu VHC ở mức 54.6k đồng/cp tại thời điểm cuối năm 2016 và duy trì khuyến nghị TRUNG LẬP.

SBA: Khuyến nghị mua vào

CTCK MB (MBS)

Chúng tôi nhận thấy tiềm năng khi đầu tư vào cổ phiếu thủy điện ở khu vực miền Trung vào những tháng cuối năm, hiện tại các cổ phiếu thủy điện miền Trung đang thu hút dòng tiền tham gia mạnh như VSH tăng khoản rất lớn, tuần qua đã vượt 1.7 triệu cổ phiếu tăng gấp 2 lần so với tuần trước nữa, SBA thanh khoản cũng tăng mạnh so với tuần cuối tháng 8, CHP được nhà đầu tư lớn mua vào 18 triệu cổ phiếu thoái vốn với mức giá 20.000 đồng.

CTCP Sông Ba (mã SBA) hiện đang có catalyst khá mạnh là giá bán điện sẽ được điều chỉnh và sản lượng điện tại Nhà máy Krông H'năng (NMKN) các năm qua sai khác quá nhiều và không theo quy luật do đơn vị thiết kế đã lập ra, theo đó với hợp đồng mới được ký kết sản lượng điện NMKN đã được tính toán lại phù hợp với thực tế và được Lãnh đạo từ Công ty Mua bán điện (EPTC), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Cục Điều tiết Điện lực và Bộ Công Thương công nhận.

Thời điểm mưa bão vào miền Trung đang diễn ra, cộng với hiện tượng La Nina xác suất xảy ra lớn, làm khu vực từ Trung Bộ trở vào tới Nam Bộ sẽ có khả năng chịu ảnh hưởng trực tiếp nhiều hơn bởi mưa bão, dẫn tới lượng nước về các hồ thủy điện rất lớn. Do đó, cùng với vị trí địa lí thuận lợi nằm tại ven biển miền Trung các doanh nghiệp thủy điện miền Trung cũng sẽ được hưởng lợi nhất đó là CHP, VSH và SBA.

Trong quý 3, SBA dự kiến sẽ đạt mức lợi nhuận lên tới gần 11 tỷ đồng. Mức lợi nhuận này tăng trưởng mạnh so với quý 2/2016 và tăng trưởng hơn 30% so với cùng kỳ.

Với những thuận lợi nêu trên chúng tôi đánh giá SBA sẽ hoàn thành kế hoạch đặt ra cho quý 3/2016, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư mua vào cổ phiếu SBA với mức giá mục tiêu 14.000 đồng cho cuối năm 2016.

Tin bài liên quan