Cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/7

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/7

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 19/7 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị mua cổ phiếu PVI

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Cổ phiếu PVI của CTCP PVI đã xuất hiện tín hiệu tích cực khi liên tục tăng mạnh trong các phiên gần đây. Chúng tôi nhận thấy giá sẽ đi vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực sau khi phá vỡ thành công vùng 33-34.

Trước đó, PVI cũng hình thành mẫu hình tam giác tích lũy trong 3 tuần với khối lượng giao dịch giảm nhẹ. Đây là tín hiệu khá tốt củng cố cho xu hướng tăng ngắn hạn của PVI.

PVI đang di chuyển trong kênh giá tăng trung hạn với mục tiêu giá quanh vùng 40-41, mục tiêu này cũng trùng với mục tiêu của mẫu hình tam giác mà PVI đã hình thành trong thời gian trước đó.

Khả năng duy trì xu hướng tăng (được xác lập bởi các tín hiệu kỹ thuật như đề cập ở trên) sẽ phụ thuộc vào mức độ tích cực của khối lượng giao dịch trong các phiên giao dịch sắp tới.

Vì vậy, khuyến nghị nhà đầu tư có thể xem xét mua PVI khi điều chỉnh về vùng hỗ trợ 33-34 với giá mục tiêu kỳ vọng là 41- 42 và giá cắt lỗ là dưới 32.

Khuyến nghị mua cổ phiếu BVH

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Cổ phiếu BVH của Tập đoàn Bảo Việt đang trong giai đoạn tích lũy chặt chẽ trong mẫu hình tam giá, hiện tại giá đang trong giai đoạn nén chặt ở cuối mẫu hình.

Nhóm chỉ báo xu hướng cho tín hiệu tích cực khi 2 đường EMA(10) và EMA(20) đang hướng lên. Tuy nhiên, chỉ báo Bollinger Bands vẫn đang thắt lại cho thấy xu hướng đi ngang vẫn là chủ đạo. Chúng tôi kì vọng giá sẽ sớm thoát khỏi vùng sideway và hình thành xu hướng mới

Nhóm chỉ báo xung lượng đang duy trì ở mức cao và hướng lên xác nhận cho xu hướng tăng trung hạn. Tuy nhiên, nhóm chỉ báo dòng tiền đang đi ngang cho thấy BVH cần them thời gian để thu hút dòng tiền đầu tư.

Cổ phiếu BVH đang tích lũy trong vùng 56-59. Do đó, chúng tôi khuyến nghị mua khi giá phá vỡ biên trên của vùng tích lũy với mục tiêu trung hạn là 70, được xác định bởi mẫu hình tam giác tích lũy. Vị thế cutloss nên được đặt ra khi giá giảm dưới ngưỡng 56.

Khuyến nghị mua cổ phiếu HPG

CTCK Bản Việt (VCSC)

CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) công bố doanh thu sơ bộ quý II/2017 với doanh thu tăng 32,9% so với quý II/2016 đạt 10,7 nghìn tỷ đồng, nhưng lợi nhuận sau thuế giảm 24,6% còn 1,53 nghìn tỷ đồng.

Sự chênh lệch giữa tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đến từ hiệu ứng cơ sở cao trong quý II/2016, thời điểm công ty ghi nhận mức biên lợi nhuận gộp cao kỷ lục 32% do: HPG mua trước thành công nguyên liệu đầu vào chính năm 2016 cho sản xuất cả năm; và Công ty ghi nhận mức gia tăng giá bán trung bình thép xây dựng khi giá sắt toàn cầu bắt đầu tăng từ quý II/2016.

Sản lượng bán thép xây dựng của HPG tiếp tục duy trì đà tăng mạnh trong quý II/2017 với sản lượng 508.275 tấn, mức tăng gần 30% so với quý II/2016. Ống thép cũng ghi nhận mức tăng trưởng sản lượng 23%, đạt 146.000 tấn trong quý II/2017. Trong 6 tháng 2017, HPG đã bán ra 1 triệu tấn thép xây dựng, tăng trưởng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng thị phần lên 24% tại cuối tháng 6/2017.

Với kết quả kinh doanh sơ bộ này, doanh thu và lợi nhuận sau thuế 6 tháng 2017 của HPG đạt lần lượt 21 nghìn tỷ đồng (tăng 36% so với cùng kỳ) và 3,47 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 13,6%). Lợi nhuận sau thuế đã hoàn thành 48% dự báo cả năm của chúng tôi và 58% kế hoạch của công ty.

Với kết quả quý II/2017 phần lớn phù hợp với kỳ vọng, chúng tôi sẽ không có điều chỉnh đáng kể đến dự báo cả năm. Chúng tôi hiện đang có khuyến nghị MUA cho HPG với giá mục tiêu 37.700 đồng/CP. Chúng tôi sẽ điều chỉnh giá mục tiêu và khuyến nghị cho HPG sau khi báo cáo tài chính đầy đủ được công bố. 

Tin bài liên quan