Cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/7

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/7

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/7 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu DXG

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Đây là thời điểm tốt để tích lũy đối với cổ phiếu DXG, và chờ đợi thông tin tích cực trong 6 tháng cuối năm.

BVSC không thể sớm khẳng định xu hướng giảm giá đối với DXG đã chấm dứt, vì còn phụ thuộc nhiều vào diễn biến thị trường chung.

Tuy nhiên, qua những phân tích trên, chúng tôi ít nhiều cho rằng cơ hội đầu tư vào DXG thời điểm hiện tại đang được mở ra cho nhà đầu tư trung và dài hạn.

Với định giá của BVSC theo NAV & phương pháp so sánh, giá hợp lý đối với cổ phiếu DXG là 33.800 đồng/cổ phiếu, cao hơn 53% giá thị trường ngày 16/7.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM với cổ phiếu DXG cho mục tiêu đầu tư trung hạn từ 6 – 12 tháng.

..>>Tải báo cáo

MBB có khả năng điều chỉnh trong vài phiên tiếp theo

(CTCK BIDV - BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Xu hướng điều chỉnh

- Chỉ báo xu hướng MACD: Dưới mức 0

- Chỉ báo RSI: Trung tính

- Khối lượng giao dịch tăng 32% so với trung bình 20 phiên giao dịch

Nhận định: MBB có khả năng điều chỉnh trong vài phiên tiếp theo. Phiên tăng điểm có nến doji, thanh khoản tăng và chuẩn bị gặp kháng cự nên có thể thấy lực bán đã xuất hiện. Lực bán có thể xuất hiện từ đoạn bắt đáy đầu tháng 7.

Với phần trên kháng cự mạnh với khung thời gian dài, nhiều khả năng sẽ điều chỉnh lần nữa. Nhà đầu tư nên chờ vài ngày để thị trường xác nhận hướng giá.

Có thể phải rất kiên nhẫn nếu đầu tư MKP ở thời điểm hiện tại

(CTCK ACB – ACBS)

Trong quý I/2018, MKP đạt doanh thu thuần 295 tỷ đồng (-3,6% n/n) và LNST 18 tỷ (- 24,9% n/n) do tỷ lệ chi phí BH&QLDN/doanh thu thuần tăng. Cổ phiếu đang giao dịch ở mức P/E ~ 15x dựa trên EPS ước tính sơ bộ của chúng tôi cho năm 2018.

Tuy nhiên, do triển vọng mờ nhạt cho đến năm 2020 cộng với thanh khoản giao dịch cổ phiếu thấp, nhà đầu tư có thể phải rất kiên nhẫn nếu đầu tư vào cổ phiếu này ở thời điểm hiện tại.

Các chỉ số tài chính không có nhiều nổi bật với ROE 11-15% và ROA 9-12%, mặc dù tỷ lệ nợ ròng/EBITDA âm (tức công ty có tiền mặt ròng) trong 3 năm qua.

MKP cũng có thể sẽ chưa cân nhắc chuyển sàn lên HSX/HNX khi nhà máy mới chưa đi vào hoạt động ổn định.

..>>Tải báo cáo

Tin bài liên quan