Cổ phiếu cần quan tâm ngày 16/12

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 16/12

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/12 của các công ty chứng khoán.

TCO: Khuyến nghị tích cực

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Trong ngắn hạn 2014, với hiệu quả kinh doanh được duy trì ổn định nhờ lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực vận tải và kho bãi (chạy tuyến cố định, khối lượng khách hàng ổn định, hệ thống kho bãi lớn có ưu thế về khai quan xuất nhập khẩu,…) chúng tôi cho rằng CTCP vận tải Đa phương thức Duyên hải (TCO – sàn HOSE) sẽ hoàn thành kế hoạch doanh thu - lợi nhuận của năm 2014.

Từ năm 2015 trở đi, kho DC đi vào hoạt động sẽ hứa hẹn mang lại cơ hội phát triển lớn cho TCO trong lĩnh vực kinh doanh kho bãi khi kho DC của TCO là kho DC đầu tiên tại khu vực Hải Phòng, có nhiều ưu điểm hơn so với kho CFS. Hiện cổ phiếu TCO đang được giao dịch tại mức giá 13.300 đồng, tương đương với mức P/E khá hấp dẫn, khoảng 7,88x. Mức giá hiện tại cũng thấp hơn mức giá kỳ vọng dài hạn theo mô hình chiết khấu dòng tiền chúng tôi ước tính là 19.900 đồng/cổ phần. Do đó chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu TCO.

>> Tải báo cáo

HLD: Sẽ hoàn thành tốt kế hoạch năm

CTCK MB (MBS)

Triển vọng kết quả kinh doanh quý IV/2014 của HLD dự kiến sẽ khả quan.

Đại diện của Công ty chia sẻ, trong quý 4 2014, HLD dự kiến hoạch toán phần bán căn hộ từ 2 tòa nhà 17 tầng GH5, GH6 của dự án Green House.

Theo thông tin từ doanh nghiệp thì tổng doanh thu ước tính từ 2 tòa nhà này có thể đạt trên 800 tỷ đồng và đến nay doanh nghiệp đã bán thành công hơn 30% căn hộ, như vậy ước tính riêng phần doanh thu từ 2 tòa nhà GH5, GH6 có thể đem lại cho HLD doanh thu hơn 250 tỷ đồng, lợi nhuận ước tính có thể đạt hơn 45 tỷ VNĐ.

Chúng tôi đánh giá HLD sẽ hoàn thành tốt kế hoạch doanh thu 473 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 81 tỷ đồng, tương ứng EPS 2014 đạt hơn 4.000 đ/cp trong năm 2014. Giá trị sổ sách ước tính của HLD vào cuối 2014 có thể đạt 21.749 đ/cp. Công ty đủ khả năng đảm bảo thực hiện chi trả cổ tức 15% tiền mặt như kế hoạch.

Về dài hạn, trong các năm tới HLD đã hoạch định các dự án gối đầu có tính khả thi cao để đầu tư và khai thác trong các năm tới. Cụ thể các dự án có thể đem lại doanh thu và lợi nhuận trong các năm tới là Dự án khu B – Lê Thái Tổ, Bắc Ninh, Dự án nhà ở thu nhập thấp ở Bắc Ninh, dự án khu dân cư mới tại Bình Giang – Hải Dương…

BIC: Khuyến nghị mua vào

CTCK MaritimeBank (MSBS)

* Điểm nhấn cơ bản:

Tổng CTCP Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIC) hiện đang nằm trong TOP 10 thị phần bảo hiểm phi nhân thọ, dẫn đầu về thị phần bảo hiểm gốc và là 1 trong những công ty bảo hiểm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường.

9 tháng đầu năm, BIC đạt 845 tỷ đồng doanh thu phí bảo hiểm gốc, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2013, lợi nhuận trước thuế tăng 11%, đạt gần 108 tỷ đồng và bằng 83% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2014. Khả năng hoàn thành kế hoạch 2014 là rất cao.

BIC đang trong quá trình đàm phán phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược với khối lượng tối đa là 30% vốn điều lệ (tính trên vốn điều lệ sau khi phát hành cho cổ đông chiến lược). Hiện tại, giá bán chưa được công ty tiết lộ nhưng theo nghị quyết ĐHĐCĐ đầu năm thì giá sẽ không thấp hơn mệnh giá và tối thiểu bằng thị giá tại thời điểm chào bán, với giá thị trường đang ở mức 14.200 đồng/cổ phiếu, đây sẽ là nguồn lợi thăng dư lớn nếu BIC bán hết khối lượng phát hành.

Trả cổ tức bằng tiền cao: Năm 2011, 2012, BIC đều trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 10%. Dự kiến năm 2014, BIC sẽ trả cổ tức bằng tiền 10%.

Khối lượng giao dịch trung bình trong 21 phiên giao dịch gần đây là 132.892 CP/ngày.

* Phân tích kỹ thuật:

- Là cổ phiếu thích hợp cho phong cách đầu tư ngắn hạn và trung hạn.

- Hình thành các nến sít nhau tạo mô hình chặt chẽ, tín hiệu tốt để mua vào.

- Cổ phiếu đang tạo mẫu tăng giá “nền tảng trên nền tảng” phát đi tín hiệu tăng điểm trong ngắn hạn.

- Nhiều phiên tích lũy quanh cùng giá 14 với khối lượng tích lũy mua vào.

- Các chỉ báo PTKT (RSI, MACD, Ichimoku) đang cho tín hiệu mua vào.

- MA20 đóng vai trò như một kênh hỗ trợ mạnh cho BIC trong giai đoạn tích lũy.

- Phương pháp đếm phiên giao dịch dựa trên dẫy số FIBONNACI cho thấy BIC sắp có phiên Breakout tăng mạnh.

Tin bài liên quan