Cổ phiếu cần quan tâm ngày 16/11

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 16/11

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/11 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu MWG

CTCK MB (MBS)

CTCP Đầu tư thế giới di động (mã MWG) là một công ty được quản lý tốt dựa trên công nghệ thông tin, sự quản lý chặt chẽ về hàng tồn kho và môi trường phân quyền dựa trên tặng thưởng xứng đáng cho đội ngũ quản lý cấp trung và cấp thấp (100 nhà quản lý vùng, khoảng 2400 nhà quản lý cửa hàng bán lẻ) và điều này giải thích cho vị trí của MWG hiện nay (1 trong 3 công ty tỷ đô doanh thu từ bán lẻ bên cạnh Coop mart và Big C) từ bước khởi đầu chỉ có 4 cửa hàng.

Công ty sẽ còn tiếp tục tăng trưởng khả quan trong năm 2017 và 2018 tuy nhiên bước chuyển mình sang mảng bách hóa sẽ quyết định tiềm năng tăng trưởng dài hạn sau 2018.

Ở mức định giá hiện nay, MWG đang giao dịch ở mức P/E là 15.6x cho năm 2016 và khoảng 13 lần cho năm 2017. Đây là mức định giá phù hợp với vị trí dẫn đầu, tiềm năng tăng trưởng của MWG trong năm 2017 cũng như những rủi ro MWG sẽ phải gặp phải sau giai đoạn tăng trưởng mạnh nhất này. Định giá Nắm Giữ cho cổ phiếu MWG.

 

Khuyến nghị kém khả quan đối với cổ phiếu STB

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi giữ khuyến nghị KÉM KHẢ QUAN dành cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (STB) do tiếp tục lo ngại về chất lượng tài sản khi ngân hàng vẫn chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2015 và HĐCĐ bị hoãn lại.

Ngoài việc lợi nhuận báo cáo giảm mạnh 72,5% và ROE trượt 12 tháng âm 0,3%, chúng tôi còn cho rằng có sự chênh lệch giữa các chỉ số chính của STB và các ngân hàng khác, cho thấy nợ xấu tiềm tàng có thể là một vấn đề lớn cho ngân hàng.

Nợ xấu tiềm tàng cùng với tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu chỉ 9,8% sẽ hạn chế tăng trưởng lợi nhuận. Chúng tôi cho rằng STB khó có thể giải quyết các khó khăn trong thời gian tới.

Tin bài liên quan