Cổ phiếu cần quan tâm ngày 15/3

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 15/3

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 15/3của các công ty chứng khoán.

DLG: Có thể bán ra khi giá chạm đến vùng 7.500-7.800

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Khối lượng giao dịch của DLG của CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai đã tăng đột biến trong tuần vừa qua, với mức tăng hơn 220% so với tuần giao dịch trước đó và gấp gần 1,6 lần mức bình quân của 20 tuần giao dịch gần đây nhất.

Sau những phiên tăng liên tiếp gần đây, chỉ báo ADX cũng cho thấy khả năng hình thành một xu hướng tăng mạnh đối với giá của DLG. Bên cạnh đó, đường giá DLG hiện cũng đang chuyển động ngay sát biên trên của mây Kumo. Do đó, đang có khả năng giá DLG có thể thoát ra khỏi vùng cản này và hình thành một chuyển động có xu hướng.

Tuy nhiên, trước mắt, giá DLG có thể sẽ gặp lực cản mạnh ở vùng 7.2-7.8, vùng có sự hội tụ của nhiều ngưỡng cản quan trọng như đường MA100, MA200, ngưỡng 61,8% tính cho nhịp giảm từ tháng 11/2015 đến tháng 1/2016. Do đó, diễn biến điều chỉnh tích lũy có thể xuất hiện khi giá DLG chạm đến vùng này.

Vì vậy, nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu cho mục tiêu ngắn hạn có thể tạm thời bán ra khi giá chạm đến vùng 7.5-7.8. Kỳ vọng có thể mua lại khi giá điều chỉnh về vùng 7-7.2. Giá mua lại trong trường hợp DLG không điều chỉnh được đặt tại mức 8.

Nếu giá phá vỡ ngưỡng 8 cũng sẽ phá vỡ các ngưỡng kháng cự mạnh như MA100, MA200, đường xu hướng giảm trung hạn bắt đầu từ 11/2014. Do đó, nhà đầu tư trung hạn cũng có thể xem xét tham gia. Kỳ vọng trước mắt có thể tăng lên kiểm định lại vùng đỉnh cũ 9-9.5. Ngưỡng cắt lỗ đặt tại 7.5.

HNG: Tạm thời bán ra trong ngắn hạn

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Giá HNG của CTCP Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai đang có một số tín hiệu kỹ thuật khá tích cực. Cụ thể như chỉ báo Stochastic(15,3) đã thoát ra khỏi vùng quá bán sau giai đoạn khoảng gần hai.tháng chuyển động trong vùng này. Tương tự như Stochastic, chỉ báo RSI(15) cũng đang có khả năng thoát khỏi vùng quá bán khi đang tiệm cận rất cần đến ngưỡng 30. Trước đó, cả Stochastic và RSI đều đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ tích cực với đường giá.

Chỉ báo ADX cho thấy mặc dù độ mạnh của xu hướng giảm hiện tại còn rất mạnh. Nhưng sau giai đoạn tích lũy quanh vùng giá 8-10, độ mạnh của xu hướng giảm đã bắt đầu có dấu hiệu giảm bớt.

Sự trở lại khối lượng giao dịch trong hai phiên giao dịch cuối tuần được kỳ vọng có thể giúp HNG tiếp tục tăng lên test lại mức đỉnh cũ ở ngưỡng 10. Tuy nhiên, lực cản có thể xuất hiện khi test lại ngưỡng này. Bên cạnh đó, vùng giá 10-11 trên đồ thị theo khung thời gian tuần còn có sự hiện diện của khoản trống (gap) hình thành vào giữa tháng 02/2016. Do đó, lực cản có thể sẽ tương đối mạnh đối với giá HNG khi chạm đến vùng 10-11.

Vì vậy, nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu cho mục tiêu ngắn hạn có thể xem xét tạm thời bán ra khi giá HNG tiếp cận trở lại vùng giá 10-11. Kỳ vọng có thể mua lại khi giá điều chỉnh về vùng 8.4-8.5. Giá mua lại trong trường hợp HPG không điều chỉnh được đặt tại 11.

Diễn biến phá vỡ vùng kháng cự 10-11 với khối lượng giao dịch tích cực (trên 3.8 triệu cổ phiếu/phiên) cũng sẽ là tín hiệu nhà đầu tư trung hạn có thể xem xét tham gia. Kỳ vọng giá HNG có thể chạm đến vùng kháng cự tiếp theo tại 15.4-15.7. Ngưỡng cắt lỗ được đặt tại 8.8.

CII: Sẽ chú trọng khai thác dự án Thủ Thiêm trong 5 năm tới

Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS)

CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (CII – HSX) vừa tổ chức buổi tiếp xúc nhà đầu tư vào ngày 14/3/2016.

Tại buổi gặp gỡ, ông Lê Quốc Bình, Tổng Giám đốc CII, bày tỏ lạc quan về kế hoạch kinh doanh hợp nhất giai đoạn 2016 - 2018. Công ty kỳ vọng lợi nhuận sau thuế công ty mẹ sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, lần lượt đạt 848 tỷ đồng trong 2016, 998 tỷ đồng trong 2017, và 1.257 tỷ đồng trong 2018.

Mặc dù kế hoạch 2016 tăng mạnh so với số thực hiện 2015, nhưng ban lãnh đạo công ty cho rằng khả năng cao hoàn thành kế hoạch thậm chí có thể cao hơn, tính đến thời điểm hiện tại nhờ lãi từ các hoạt động tài chính như: lợi nhuận hoán đổi với MPTC (430 tỷ đồng nhờ chênh lệch giá vốn và giá chuyển đổi), bán Trường Thuận Phát (150 tỷ đồng). Bên cạnh đó, lợi nhuận ghi nhận từ CII B&R khoảng 170 tỷ đồng, CII E&C khoảng 120 tỷ đồng. Từ năm 2017 trở đi, lợi nhuận của CII mới được ghi nhận từ các hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Ngoài ra, CII cũng cập nhật một số điểm đáng lưu ý:  

Dự kiến đến giữa năm 2016 CII sẽ nắm 51% vốn của NBB và quá trình thâu tóm sẽ hoàn tất vào 2017.

Việc chậm trễ thâu tóm là do nhóm cổ đông nước ngoài của NBB chưa đồng thuận M&A về mức giá chào mua 27.200 đồng/cổ phần mà CII đưa ra. Sau khi thâu tóm NBB, CII sẽ thành lập CII Land với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, trong đó CII nắm giữ 51% vốn.  

Về việc nới room, do CII đang đệ trình một dự án BT mới, nếu thực hiện việc chuyển đổi ngành nghề để xin nới room thì sẽ ảnh hưởng đến dự án này. Sau khi có được khu đất này, CII sẽ chuyển chức năng kinh doanh bất động sản về công ty TNHH MTV Bắc Thủ Thiêm, lúc đó mới có thể nới room. Thời điểm phụ thuộc khi nào lấy được dự án mới.  

Định hướng chiến lược trong 5 năm tới, CII sẽ chú trọng khai thác tối ưu hóa dự án Thủ Thiêm, bao gồm việc nghiên cứu đầu tư loại hình sản phẩm căn hộ cho thuê kết hợp căn hộ bán. CII sẽ dừng phát triển dự án quy mô nhỏ và sẽ triển khai thâu tóm dự án BOT/BT đã thi công xong và đưa vào khai thác thu phí hoàn vốn. Bên cạnh đó, Công ty sẽ nghiên cứu phát triển dự án đường trên cao tại TP. HCM và các tuyến cao tốc theo hình thức PPP có sự tham gia hỗ trợ của Nhà nước. Đồng thời, đẩy mạnh tham gia tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước trong lĩnh vực nước bao gồm nhà máy nước, mạng phân phối xử lý nước thải.

Tin bài liên quan