Cổ phiếu cần quan tâm ngày 15/2

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 15/2

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 15/4 của các công ty chứng khoán.

TSC: Xem xét mua trong ngắn hạn

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Giá TSC của CTCP Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ đang chạm đến vùng hỗ trợ mạnh 7.7-8, vùng có đường MA200. Với giá đóng cửa của phiên ngày 14/04/2016, TSC đã có mức giảm hơn 54% so với mức giá đỉnh được xác lập vào 26/02/2016.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch được duy trì khá ổn định trong giai đoạn giảm mạnh của TSC, từ giữa đến cuối tháng 03/2016, cho thấy lực cầu giá thấp có thể đã tham gia vào TSC.

Các mẫu hình nến giằng co như Doji, Hammer liên tục xuất hiện trên đồ thị theo khung thời gian tuần cũng cho thấy lực cầu đang cân bằng với lực cung.

Bên cạnh khả năng TSC đã tìm được vùng hỗ trợ vững chắc, một số tín hiệu kỹ thuật khác cũng cho thấy TSC có khả năng hình thành một nhịp tăng ngắn. Cụ thể như: mẫu hình nến Bullish Engulfing đã xuất hiện cùng với khối lượng giao dịch tích cực; Chỉ báo RSI phân kỳ dương với đường giá và có khả năng vượt lên trên ngưỡng 30, thoát khỏi vùng quá bán.

Vì vậy, nhà đầu tư có thể xem xét mua cho mục tiêu ngắn hạn. Kỳ vọng giá TSC có thể tăng lên trở lại và test vùng kháng cự 10.9- 11.3. Ngưỡng cắt lỗ được đặt tại 7.7.

DQC: Khuyến nghị theo dõi

CTCK Vietcombank (VCBS)

Kết quả kinh doanh 2015 của CTCP Bóng đèn Điện Quang (mã DQC) chậm lại so với cùng kỳ xuất phát từ sụt giảm 59,4% doanh thu mảng xuất khẩu khi nhiều thị trường chuyển đổi nhanh sang đèn LED (sản phẩm phải cạnh tranh gay gắt về giá với hàng Trung Quốc).

Cụ thể, doanh thu thuần DQC đạt 1.083 tỷ đồng, giảm 11% so với năm trước và hoàn thành 86% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 268 tỷ đồng, giảm 13% so với năm trước và hoàn thành 134% kế hoạch. Năm 2015, DQC chi trả cổ tức tỷ lệ 35% với 15% bằng tiền mặt đã thực hiện, sẽ chi bổ sung 10% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu.

DQC đặt kế hoạch kinh doanh 2016 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.100 tỷ đồng, tăng 1,6% và lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 230 tỷ đồng, giảm 14,2%  dựa trên dự đoán hoạt động xuất khẩu sẽ còn nhiều khó khăn tiếp diễn từ 2015 do xu hướng chuyển đối nhanh sang đèn LED và phải cạnh tranh nhiều với hàng Trung Quốc ở cả 2 thị trường xuất khẩu và nội địa.

Theo kết quả kinh doanh sơ bộ của DQC trong quý I/2016, đạt doanh thu 230 tỷ đồng, tăng 35% cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế 48 tỷ đồng, tăng 26% cùng kỳ.

Việc chuyển đổi thị trường xuất khẩu từ các nước châu Á tương đồng với Việt Nam sang các nước châu Âu sẽ là cơ hội mới cho DQC do việc cạnh tranh về giá ở các thị trường này sẽ không gay gắt như ở các thị trường châu Á. Tuy là nhà sản xuất đèn với thương hiệu uy tín tại Việt Nam cùng với triển vọng từ nhà máy mới sau 2017 nhưng tiềm năng tăng trưởng của DQC gắn liền với sản phẩm đèn LED ngày càng cạnh tranh do rào cản kĩ thuật thấp, chúng tôi khuyến nghị THEO DÕI cổ phiếu DQC.

HCC: Định giá tương đối hấp dẫn

CTCK BIDV (BSC)

Cũng như các công ty bê tông khác, KQKD của CTCP Bê tông Hòa Cầm - Intimex (mã HCC) tăng trưởng mạnh nhờ hưởng lợi từ nhu cầu xây dựng hạ tầng (dự án cao tốc Đà Năng – Quảng Ngãi, sân bay quốc tế Đà Nẵng) và bất động sản khá lớn ở Đà Nẵng.

Kết quả kinh doanh năm 2015 của HCC với doanh thu thuần đạt 284,92 tỷ đồng, tăng 45,3% so với năm trước, lợi nhuận gộp đạt 31,08 tỷ đồng với biên lợi nhuận gộp là 10,91%, tăng tương đối so với mức 9,4% của năm liền trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 16,04 tỷ đồng, tương đương EPS 2015 = 4.369 đồng.

Định giá HCC tương đối hấp dẫn tuy nhiên chúng tôi lưu ý (1) Đà tăng về sản lượng sẽ không tiếp tục duy trì trong năm 2016 khi sản lượng bê tông ước đạt 250.000 m3, giảm 6%. Kết quả kinh doanh dự báo sẽ không có nhiều biến động; (2) HCC chưa có kế hoạch mở rộng công suất cũng như thị trường ngoài khu vực Đà Nẵng – Quảng Nam. Trong khi đó áp lực cạnh tranh hiện tại có thể sẽ làm biên lợi nhuận giảm xuống.

PXS: Khuyến nghị mua vào

CTCK MB (MBS)

CTCP Kết cấu Kim loại và lắp máy dầu khí (mã PXS) là một trong ba nhà thầu chính, có thể tham gia và thực hiện các gói thầu EPCI cho các công trình xây lắp dầu khí trên biển (Offshore), hai đơn vị khác là PTSC M&C và Xí nghiệp Xây lắp Dầu khí của VietsovPetro.

Trong bối cảnh dịch vụ dầu khí trong nước gặp nhiều khó khăn chỉ những Công ty linh hoạt chuyển đổi hình thức kinh doanh sang những thị trường mới bao gồm các dịch vụ trên bờ (Onshore), hoạt động mở rộng ra thị trường nước ngoài… để tăng doanh thu như PXS, sẽ là những Công ty có kết quả kinh doanh khả quan, giảm bớt sự phụ thuộc vào tác động của chu kỳ giá dầu thấp.

Tuy nhiên, rủi ro đối với PXS khi các chủ đầu tư tại thượng nguồn vẫn tiếp tục yêu cầu giảm giá (năm 2015 đã giảm tư 25%-28%), cắt giảm khối lượng công việc mới. Chúng tôi khuyến nghị mua với giá mục tiêu 15.800 đồng/CP, upside 20,61%.

Tin bài liên quan