Cổ phiếu cần quan tâm ngày 14/7

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 14/7

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 14/7 của các công ty chứng khoán.

KSS: Kiểm toán lưu ý tài sản thiếu chờ xử lý hơn 250 tỷ đồng

CTCK FPT (FPTS)

Cổ phiếu KSS của Công ty Cổ phần Khoáng sản Na Rì Hamico (HOSE) sẽ hủy niêm yết trên sàn HOSE từ ngày 12/8.

Nguyên nhân do Công ty kiểm toán từ chối cho ý kiến đối với Báo cáo tài chính kết thúc năm 2015 của công ty. Thuộc diện chứng khoán bị hủy niêm yết theo quy định tại Điểm h Khoản 1 Điều 60 Nghị định 58/2012/NĐ-CP của Chính Phủ ban hành ngày 20/07/2012.

Cụ thể, đơn vị thực hiện kiểm toán nêu ra 2 cơ sở cho việc không đưa ra ý kiến liên quan đến chi phí sản xuất kinh doanh dở dang và các công nợ của Công ty. Đối với hàng tồn kho là chi phí sản xuất kinh doanh dở dang có giá trị hơn 341 tỷ đồng là số dư từ năm trước.

Đơn vị kiểm toán đã gửi đơn đến Công ty kiểm toán tiền nhiệm đề nghị cung cấp tài liệu chi tiết, tuy nhiên vẫn chưa nhận đủ tài liệu. Vì vậy không đủ căn cứ để đưa ra ý kiến liên quan đến chi phí sản xuất kinh doanh dở dang này. Bên cạnh đó, đơn vị kiểm toán cũng lưu ý đến khoản tài sản thiếu chờ xử lý hơn 250 tỷ đồng của KSS, bao gồm giá trị hàng tồn kho 242.6 tỷ và khoản đầu tư vào Công ty TNHH MTV Chợ Bắc Kạn 8.2 tỷ đồng.

BCE: Khuyến nghị mua vào

CTCK MB (MBS)

Chúng tôi khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu BCE của Công ty Cổ phần Xây dựng và Giao thông Bình Dương với mức định giá trên cơ sở thận trọng 10.500 đồng/cp trên cở sở:

Mảng bất động sản chuyển biến lớn: gía trị hàng tồn kho bất động sản tăng đột biến trong năm 2015 là tiền đề cho khả năng tăng mạnh doanh thu và lợi nhuận năm 2016.

Bên cạnh đó, thị trường bất động sản Bình Dương sẽ tăng trưởng khá trong năm 2016, sẽ hỗ trợ hoạt động kinh doanh bất động sản của BCE

Hoạt động có nguồn công việc tăng đáng kể với các dự án gối đầu đang được đẩy mạnh thi công (giúp doanh thu quý 1 tăng gầp 10 lần cùng kỳ)

Dòng tiền ổn định giúp .

Ngoài ra, sự hỗ trợ toàn diện của Tổng Công ty Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp TNHH MTV (Becamex IDC) trong hoạt động kinh doanh giúp BCE có được nguồn dự án bất động sản tiềm năng và nguồn công việc ổn định trong mảng xây dựng.

Tin bài liên quan