Cổ phiếu cần quan tâm ngày 11/7

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 11/7

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 11/7 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị mua cổ phiếu CSV cho mục tiêu trung hạn

CTCK Maritime (MSI)

CTCP Hóa chất cơ bản miền Nam (mã CSV) có ngành nghề cơ bản là cung cấp các hóa chất cơ bản phục vụ cho rất nhiều ngành công nghiệp sản xuất trong nước (cung cấp hóa chất vô cơ cơ bản, các hóa chất xử lý nước, các loại muối công nghiệp…), tiêu thụ ổn đinh, ít bị tác động bởi tính chu kỳ kinh tế.

Do đặc thù ngành hóa chất, CSV gặp những vấn đề như: khó xin giấy phép sản xuất kinh doanh hóa chất từ Bộ Công Thương, kiểm soát chất lượng sản phẩm gắt gao, quá trình đóng gói vận chuyển phức tạp, chi phí xây dựng kho bồn dự trữ bảo quản khá lớn…, khiến việc tham gia thị trường hóa chất khó khăn, đặc biệt với các công ty nhỏ lẻ. Những khó khan trong việc gia ngành sẽ hạn chế rủi ro cạnh tranh đối với CSV.

Tuy nhiên, ổn định được nguồn nguyên vật liệu đầu vào do đa số nhập từ các bạn hàng làm ăn lâu năm với CSV, không có sự thiếu hụt từ nguồn nguyên liệu đầu vào.

Bên cạnh đó, CSV còn có những lợi thế như: Dòng tiền từ kinh doanh luôn giữ ở mức ổn định trung bình trên 200 tỷ/năm; Duy trì mức trả cổ tức bằng tiền mặt cao 20%/năm; Có khả năng hoàn nhập dự phòng 24 tỷ từ khách hàng Kumming Taijin trong năm 2018.

Chi phí khấu hao tài sản cố định sẽ giảm mạnh từ năm 2018 trở đi (các nhà máy sẽ hết khấu hao trong năm 2017). Đây sẽ là yếu tố tích cực cho lợi nhuận của CSV trong các năm tới. Các máy móc sau khi hết khấu hao trong năm 2017 vẫn còn hoạt động tốt trong 6-8 năm tới mà không cần phải thay thế.

Cổ phiếu CSV đang được giao dịch thấp hơn giá trị thực tế với mức P/B là 1.9x (P/B cao do công ty sử dụng phương pháp khấu hao nhanh các tài sản cố định, dẫn đến tài sản và vốn chủ sỡ hữu giảm nhanh) và P/E forward 2017F là 6.7x, thấp hơn nhiều so với cổ P/E thị trường là 16.8x.

Vì vậy, chúng tôi lặp lại khuyến nghị mua cổ phiếu CSV và thay đổi giá mục tiêu là 45.800 đồng/cp tăng lên từ 39.100 đồng/cp của báo cáo trước do tăng trưởng lợi nhuận 2017-2018 khả quan hơn dự báo cho mục tiêu trung hạn.

Chưa xuất hiện điểm mua cổ phiếu GAS

CTCK Bản Việt (VCSC)

Cổ phiếu GAS của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP đã chính thức phá kênh giá giảm trung hạn vào giữa tháng 6, sau khi điều chỉnh quay lại kênh đã tiếp tục bật lên sau đó. Giá từ đó đến nay tăng liên tục.

Tuy nhiên chúng tôi cho rằng, vùng giá 60 hiện tại là vùng nhạy cảm và có thể xảy ra điều chỉnh dù chỉ là trong ngắn hạn. Do đó, điểm mua cho mục tiêu ngắn hạn và trung hạn đều chưa xuất hiện.

Tin bài liên quan