Cổ phiếu cần quan tâm ngày 11/5

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 11/5

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 11/5 của các công ty chứng khoán.

REE: Khuyến nghị nắm giữ

CTCK MB (MBS)

Doanh nghiệp nhiệt điện được hưởng lợi nhờ Quy hoạch đi phát triển mạnh mẽ hơn nữa nguồn nhiệt điện và thủy điện đang khăn do ảnh hưởng bởi El Nino kéo dài. Điều này mang lại nhi tư vào nhiệt điện, thủy điện của Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE).

Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh Điện nước sẽ đóng góp 45% tổng cơ cấu lợi nhuận của REE trong năm 2016. Hoạt động cơ điện dịch vụ công trình (REE M&E) tiếp tục giữ vị trí vượt trội trong ngành với giá trị lớn các hợp đồng được ký. Các dự án lớn vừa được ký kết sẽ đảm bảo công việc và doanh thu cho REE trong những năm tới. Hoạt động xuất khẩu các sản phẩm Reetech bắt đầu mang lại nguồn doanh thu và lợi nhuận cho REE.

Mặt khác, dự án tòa nhà Etown Central sẽ giúp mảng bất động sản tăng trưởng gần 30% trong giai đoạn 2016-2018.

Ngoài ra, nhờ đạt kết quả kinh doanh bám sát kế hoạch, REE tiếp tục duy trì tỷ lệ chia cổ tức tiền mặt cao. Các khoản đầu tư tài chính của REE đang mang lại những tín hiệu tích cực.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị Nắm giữ đối với cổ phiếu REE với mức định giá trên cơ sở thận trọng 26.000 đồng/cp, với tiềm năng tăng giá 9% so với 23.700 đồng/cp ngày 9/5.

GMD: Xem xét mua vào ở vùng giá 40-41

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Diễn biến phá vỡ đường xu hướng giảm ngắn hạn bắt đầu từ 1/2016 và vượt lên trên đường MA100 cho thấy GMD của CTCP Gemadept đã vượt qua được những lực cản khá đáng kể.

Khối lượng giao dịch liên tục duy trì ở mức tích cực (trên mức bình quân 20 phiên) trong gần hai tuần qua cũng củng cố cho diễn biến phá vỡ ngưỡng kháng cự trên của GMD.

Hơn nữa, tín hiệu cho thấy khả năng tăng từ Bollinger Bands (đường giá vượt ra khỏi biên trên, hai biên mở rộng) cũng đã xuất hiện trên cả đồ thị tuần và ngày của GMD.

Với việc chỉ báo ADX cho thấy xu hướng tăng vẫn đang mạnh, đà tăng của GMD được kỳ vọng có thể tiếp diễn để tiến lên kiểm định lại đỉnh gần đây ở vùng 43.5-44.

Vì vậy, nhà đầu tư có thể xem xét mua vào GMD ở vùng giá 40-41, kỳ vọng trước mắt có thể test lên vùng 43.5-44. Ngưỡng cắt lỗ đặt tại 39.

Tin bài liên quan