Cổ phiếu cần quan tâm ngày 10/9

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9 của các công ty chứng khoán.
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 10/9

FIT: Khuyến nghị mua vào

CTCK APEC (APS)

FIT là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và tư vấn đầu tư. Trong đó, mảng đầu tư đem lại lợi nhuận chính cho công ty.

Kế hoạch dài hạn của FIT là tập trung vào hoạt động M&A và các khoản đầu tư dài hạn, đặc biệt đầu tư các công ty con, công ty liên kết có khả năng tăng trưởng cao thuộc các ngành hàng phát triển. FIT không đơn thuần chỉ đầu tư tài chính thông thường mà tham gia sâu vào quá trình quản trị, điều hành và đưa công nghệ, vốn, nhân lực vào doanh nghiệp nhằm tái cơ cấu và gia tăng giá trị cho doanh nghiệp.

Những khoản đầu tư này là nguồn lợi nhuận lớn của FIT trong các năm tài chính tiếp theo.

Năm 2014, FIT đặt kế hoạch đầu năm là 189 tỷ đồng doanh thu (chưa tính đến doanh thu hợp nhất từ các Công ty con) và 78.78 tỷ đồng lợi nhuận (chưa tính đến lợi nhuận hợp nhất từ các Công ty con), tăng lần lượt 405% và 129.4% so với năm 2013. Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của công ty mẹ, doanh thu tăng 2.84% trong khi đó lợi nhuận tăng khủng 2,392.94% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 86% kế hoạch lợi nhuận của năm.

Với các yếu tố thuận lợi của thị trường tài chính, khả năng thực hiện kế hoạch trong các năm qua, tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014, khả năng kết quả kinh doanh cuối năm của FIT sẽ vượt mức kế hoạch đề ra, thậm chí có thể tăng gấp đôi so với 6 tháng đầu năm, có nghĩa là doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 250% và 172% kế hoạch.

Điểm yếu: FIT tập trung vào đầu tư dài hạn nắm giữ các Công ty con/ Công ty liên kết nên kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất sẽ phụ thuộc vào hoạt động của các Công ty này.

Khuyến nghị: Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư MUA cổ phiếu FIT với mức giá mục tiêu 28,600 đồng/cổ phiếu với tầm nhìn đầu tư 1 năm.

>> Tải báo cáo

HAG: Đà tăng sẽ tiếp tục

CTCK Sài Gòn (SSI)

Cổ phiếu HAG đang trong trend tăng điểm ngắn hạn, có khả năng đà tăng sẽ tiếp tục. Thanh khoản tiếp tục được duy trì ổn định. HAG kỳ vọng trong 2 -3 tuần tiếp theo tại mức giá 27.5 -28. Không loại trừ trường hợp cổ phiếu điều chỉnh nhẹ trước khi tiếp tục tăng, ngưỡng hỗ trợ tại mức 23 -23.5.

VHC: Khuyến nghị mua vào

CTCK Maybank KimEng (MBKE)

VHC ghi nhận xu hướng tăng rất rõ ràng từ giai đoạn tháng 6 đến nay.

Đường giá sau một giai đoạn hơn một tuần điều chỉnh nhẹ đã tăng mạnh trở lại, bứt phá đỉnh cũ tại 54.000 và tạo lập mức cao mới. Kết quả này cho thấy xu hướng tăng của VHC vẫn đang tiếp tục phát triển lành mạnh.

Thanh khoản cao. Khối lượng giao dịch tăng mạnh ở phiên hôm nay, giúp củng cổ độ tin cậy của điểm bứt phá. Nhìn rộng hơn, thanh khoản của VHC liên tục bằng hoặc cao hơn khối lượng giao dịch trung bình 50 ngày trong 1 tháng qua, cho thấy dòng tiền đang hoạt động sôi động.

Chỉ báo kỹ thuật tốt. Các chỉ báo kỹ thuật nhìn chung đồng thuận với đánh giá tích cực về triển vọng của VHC trong giai đoạn tới.

Yếu tố cơ bản: VHC hưởng lợi từ thuế CBPG đi thị trường Mỹ ở mức 0% và giá bán cá tra cải thiện, doanh thu quý III và quý IV sẽ rất khả quan. Chúng tôi kỳ vọng lạc quan về dự án Collagen sẽ hoạt động từ tháng 1/2015 sẽ là điểm bứt phá trong 2015.

* Chiến lược đầu tư: Nhà đầu tư có thể xem xét mua vào VHC ở quanh mức giá hiện tại 55.0. Mục tiêu gần nhất: 65.0 (+18,2%). Dừng lỗ: 50.0 (-9,1%).

SHB: Hoạt động kinh doanh có sự chuyển biến tích cực

CTCK MB (MBS)

SHB công bố kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2014. Theo đó, thu nhập lãi thuần đạt 1075 tỷ tăng 9.4% so với cùng kỳ. Thu nhập từ hoạt động dịch vụ đạt 203 tỷ tăng 130% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế có sự cải thiện đáng kể khi đạt 402 tỷ, tăng 33% so với cùng kỳ.

Tăng trưởng tín dụng 6 tháng đạt 19.6%, tăng trưởng huy động tăng 20.6%. Mặt bằng lãi suất cho vay giảm chậm hơn mặt bằng lãi suất huy động làm tăng NIM của Ngân hàng.

Tuy nhiên, tình trạng nợ xấu của SHB lại có xu hướng xấu đi. Tỷ lệ nợ xấu vào cuối quý 2 2014 là hơn 4%. Trong đó, nợ có khả năng mất vốn tăng gần gấp đôi lên hơn 2600 tỷ VNĐ vào cuối quý II/2014.

Ngoài ra, Công ty còn dư nợ với Vinashin đang treo là 1200 tỷ và vẫn chưa có triển vọng thu hồi. Trong các quý tới, Công ty nhiều khả năng phải tăng trích lập dự phòng và do đó triển vọng lợi nhuận sẽ giảm.

Chúng tôi đánh giá, hoạt động kinh doanh của SHB đang có sự chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, tình trạng nợ xấu cao tồn đọng trong các năm trước sẽ tiếp tục tác động tiêu cực đến lợi nhuận của SHB trong các quý tới.

Tin bài liên quan