Cổ phiếu cần quan tâm ngày 10/7

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 10/7

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/7 của các công ty chứng khoán.

Chờ đợi những tín hiệu tiếp theo của cổ phiếu DGW

(CTCK BIDV – BSC)

- Xu hướng hiện tại: Điều chỉnh ngắn hạn.

- Chỉ báo xu hướng MACD: Giảm dưới mức 0 và phân kỳ với đường Signal.

- Chỉ báo RSI: Tiếp cận quá mua.

- Khối lượng giao dịch tăng 200% so với trung bình 20 phiên giao dịch.

Nhận định: Sau khi tạo đỉnh phiên 11/6 tại giá 29.700 đồng, DGW đã bị gãy kênh xu hướng và điều chỉnh mạnh cùng thị trường chung xuống đáy gần nhất tại giá 20.000 đồng.

Đã có lực cầu tham gia mua cổ phiếu này khiến khối lượng giao dịch và giá tăng mạnh.

Tuy nhiên cổ phiếu này cần thêm thời gian để kiểm tra nguồn cung cổ phiếu trên thị trường và siết chặt về biên độ giao dịch cũng như khối lượng. Nhà đầu tư cần chờ đợi những tín hiệu tiếp theo của cổ phiếu này.

Khuyến nghị MUA dành cho DXG

(CTCK Bản Việt – VCSC)

UBND TP.HCM vừa có công văn đề nghị các cơ quan, sở, ngành liên quan làm rõ thông tin về việc CTCP Kim Khí TP.HCM (một doanh nghiệp quốc doanh) chuyển nhượng đất dự án LuxGarden cho CTCP Tập đoàn Đất Xanh (DXG) sau khi báo chí phản ánh việc mua bán này có dấu hiệu sai phạm chuyển nhượng đất công không thông qua đấu giá.

Trong quý I/2016, DXG đã nhận chuyển nhượng lại khu đất diện tích 1ha này với giá 102 tỷ đồng và sau đó triển khai trong Quý 2/2017.

DXG cho biết trước khi mở bán LuxGarden, dự án hoàn toàn tuân thủ các quy định pháp luật sau khi thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý như có công văn chấp thuận nhận chuyển nhượng đất, quy hoạch tổng thể cũng như giấy phép xây dựng.

Vì vậy, ban lãnh đạo cho rằng việc bàn giao tại LuxGarden sẽ không bị ảnh hưởng đáng kể (hiện đã bán 100%), dự kiến sẽ tiến hành trong quý III và IV/2018, đảm bảo kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận 2018 đạt 42%.

Tuy nhiên, chúng tôi có thấy rủi ro tiềm ẩn về các thủ tục pháp lý có thể kéo dài hơn so với kế hoạch khiến việc mở bán các dự án nhà ở trọng điểm sắp tới bị lùi lại như Gem Premium và Opal City trong năm 2019 (tổng cộng 7.000 căn) sau khi nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận như trên.

Tin tức này có thể ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư đối với cổ phiếu DXG trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, về cơ bản chúng tôi vẫn lạc quan về triển vọng dài hạn của công ty nhờ vị thế dẫn đầu thị trường dịch vụ môi giới và tình hình khả quan của thị trường BĐS hiện nay.

Chúng tôi hiện đưa ra khuyến nghị MUA dành cho DXG với tổng mức sinh lời 45%. Tại mức giá đóng cửa ngày 5/7, DXG hiện đang giao dịch tại mức định giá hấp dẫn P/E 2018 là 7,9 lần và P/B 1,6 lần.  (Báo cáo ngày 5/7 của VCSC)

Khuyến nghị THEO DÕI đối với cổ phiếu VGT

(CTCK FPT – FPTS)

Theo Quyết định số 1232/QĐ-TTg ngày 17/08/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Danh mục doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện thoái vốn giai đoạn 2017 - 2020, Tập đoàn Dệt May Việt Nam sẽ được chuyển về Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) quản lý và thực hiện thoái vốn Nhà nước trong năm 2018.

Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá việc thoái vốn khó có khả năng được thực hiện trong năm 2018. Tính tới thời điểm hiện tại, VGT đang trong giai đoạn đánh giá giá trị doanh nghiệp lần 2 trước khi bàn giao cho SCIC để thực hiện thoái vốn.

Ban lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng Vinatex không thuộc danh sách các doanh nghiệp bắt buộc thoái vốn theo Quyết định 58/2016/QĐ-Ttg và cũng chưa có thông tin cụ thể về số vốn dự kiến sẽ thoái cũng như giá bán.

Chúng tôi khuyến nghị THEO DÕI đối với cổ phiếu VGT với những yếu tố.

- Tiến trình thoái vốn nhà nước.

- Hiệu quả của các công ty con và các dự án đầu tư mới.

- Chi phí lao động tăng cao.

- Biến động giá nguyên vật liệu.

..>> Tải báo cáo

Tin bài liên quan