Cơ hội VN-Index bứt phá rất gần

Cơ hội VN-Index bứt phá rất gần

(ĐTCK) Như Sales & Trading kỳ vọng, chỉ số VN-Index tuần qua đã có bước hồi phục và kiểm định lại vùng đỉnh 690 điểm. Tâm điểm của thị trường là MWG với 3 phiên tăng điểm liên tiếp. 

Nhà đầu tư nhỏ lẻ đã bắt được tín hiệu lạc quan từ lô giao dịch giá cao trong nội khối của khối ngoại đối với cổ phiếu này. Đỉnh điểm trong phiên giao dịch 13/10, cổ phiếu này đã bứt phá ngoạn mục về giá và khối lượng sau một thời gian dài đi ngang. Trong khi đó, VNM tuy không có sự bứt phá ngoạn mục, nhưng tăng điểm chắc chắn suốt tuần sau khi chạm hỗ trợ ngắn hạn tại vùng giá 140.000 đồng/CP.

Nhóm cổ phiếu dầu khí cũng có tuần giao dịch tích cực so với mặt bằng chung của thị trường nhờ giá dầu thô trên thị trường thế giới đã lấy lại mốc 50 USD/thùng. Chúng tôi quan sát thấy GAS đang được tích lũy quanh vùng giá 69.000-72.000 đồng/CP trong hai tuần qua, bất chấp sự trồi sụt của giá dầu WTI trên thế giới với thanh khoản cạn kiệt. Cùng chung nhận định này khi VNM tích lũy tại 138.000 - 140.000 đồng/CP, Sales & Trading kỳ vọng, khả năng cao cổ phiếu GAS đang tích lũy để bứt phá lên một khu vực mới.

Cổ phiếu HPG đã hồi lại sau khi doanh nghiệp công bố thông tin về kết quả kinh doanh quý III với kết quả cao kỷ lục theo quý, lượng dư mua trần lớn trong phiên ngày 12/10. Các cổ phiếu thép khác cũng được “giải cứu” ngay sau đó. Sau khi nhóm cổ phiếu này hồi lại thì trạng thái hiện tại thiên về tích lũy trước khi có biến động mới. Sales&Trading quan sát thấy, giao dịch của nhóm thép tương đối ảnh hưởng đến tâm lý thị trường, nhất là trong giai đoạn hiện tại.

Đáng lưu ý là sự trỗi dậy của nhóm cổ phiếu FLC, HVG, OGC, HAR… cho thấy ý tưởng dòng tiền đang tập trung tại nhóm cổ phiếu này.

Thị trường hiện vẫn đang vận động trong kênh tăng giá từ đầu năm đến giờ và mốc 690 điểm đã được kiểm định lại ngay trong phiên cuối tuần vừa rồi. Lần thứ 3 đóng cửa ở mốc dưới 690 điểm, chỉ số có phần nào gây tâm lý thất vọng cho người nắm giữ cổ phiếu trong  ngắn hạn. VNM đã có sức bật tốt khi vượt qua kháng cự tại MA 45. Thị trường cũng xuất hiện thông tin không chính thống về giá định thoái vốn của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) tại VNM cao hơn vùng giá hiện tại, cho thấy kỳ vọng vào cổ phiếu trụ vẫn đang được duy trì.

VN-Index đã đi trong biên độ hẹp ba tuần nay và Sales&Trading nhận thấy cơ hội bứt phá đang ở rất gần khi một loạt cổ phiếu trụ công bố kết quả kinh doanh quý III trong thời gian sắp tới. Nhóm cổ phiếu ngân hàng hiện đang là ẩn sổ khi có diễn biến không đồng pha với chỉ số chung của thị trường trong những ngày gần đây. Chiến lược hiện tại Sales&Trading nghiêng về trạng thái nắm giữ cổ phiếu và chốt lời tại vùng giá trên. Nhóm cổ phiếu bluechips có chung trạng thái tích cực khi một số cổ phiếu chạm hỗ trợ bật lại, khi dòng tiền quay trở lại với nhóm này động lực đi tiếp của chỉ số mới tiếp tục. 

Tin bài liên quan