Big_Trends: VN-Index sớm muộn cũng sẽ vượt mốc 800 điểm - Mua gom cổ phiếu bị định giá thấp

Big_Trends: VN-Index sớm muộn cũng sẽ vượt mốc 800 điểm - Mua gom cổ phiếu bị định giá thấp

(ĐTCK) Điều chúng ta có thể tin tưởng nhất trong hiện tại là việc thị trường sẽ tiếp tục leo lên các đỉnh cao mới trong thời gian tới như 800 - 820 và thậm chí ngưỡng 860 huyền thoại.

Hai trong số sáu nguyên tắc cơ bản của Lý thuyết DOW nổi tiếng (Charles H. DOW 1852 - 1902), đó là chỉ số chứng khoán trung bình phản ánh tất cả diễn biến, tổng giao dịch cung cầu trên thị trường. Hay nói cách khác, nó phản ánh thực trạng của nền kinh tế thứ 2, đó là thị trường hay giá của từng cổ phiếu riêng lẻ dịch chuyển theo xu hướng.

Nguyên lý nền tảng mang tính tiên tri của “The DOW theory” cũng đã phản ánh tầm quan trọng của thước do chỉ số trung bình chứng khoán - ở đây chúng ta sử dụng VN-Index đối với thị trường chứng khoán cơ sở, VN30 đối với thị trường chứng khoán phái sinh.

Tuần qua là tuần hồi phục mạnh của 2 chỉ số chứng khoán này, cho dù khối lượng giao dịch không gia tăng đáng kể so với trung bình khối lượng giao dịch của các tuần trước đó – điều quan trọng hơn phản ánh xu hướng Uptrend của thị trường qua 2 tín hiệu kỹ thuật, đó là khối lượng cổ phiếu tích lũy và giao dịch 8 tháng đầu năm tăng vọt và xu hướng giá.

Diễn biến giao dịch rất tốt không chỉ các cổ phiếu cơ bản hàng đầu của các nhóm ngành cơ bản như dầu khí, ngân hàng, thực phẩm, bảo hiểm và thép (GAS, VNM, MSN, VIC, ACB, BVH, HPG…), mà còn cả các nhóm cổ phiếu cổ phiếu mang tính đầu cơ cao thuộc nhóm dịch vụ chứng khoán, bất động sản (SSI, FLC, HAR, FIT…).

Như vậy, điều chúng ta có thể tin tưởng nhất trong hiện tại là việc thị trường sẽ tiếp tục leo lên các đỉnh cao mới trong thời gian tới như 800 - 820 và thậm chí ngưỡng 860 huyền thoại.

Việc thị trường tăng và điều chỉnh sẽ chủ yếu diễn ra ở các vùng kháng cự quan trọng ví dụ như mốc 795 - 800 điểm mà thị trường sẽ phải đối mặt vào tuần tới. Các hoạt động giao dịch ngắn có lẽ cần thận trọng hơn khi áp lực chốt lời gia tăng ở vùng kháng cự tâm lý 795 - 800 điểm.

Bên cạnh đó, vẫn có những cơ hội đầu tư cổ phiếu với thời gian nắm giữ dài hơi - Mua gom cổ phiếu bị định giá thấp ở một số cổ phiếu ngành dầu khí, vật liệu xây dựng, hàng và dịch vụ công nghiệp vẫn được đánh giá cao.

Có lẽ thị trường cần một nhịp điều chỉnh trước khi quay lại đà tăng. Các phiên điều chỉnh rung lắc có thể diễn ở giữa tuần tới - Giai đoạn tăng vượt mốc 800 điểm đã đến rất gần.

Tin bài liên quan