Big_Trends: Việc tìm ra cổ phiếu tăng trưởng đã khó hơn nhiều

Big_Trends: Việc tìm ra cổ phiếu tăng trưởng đã khó hơn nhiều

(ĐTCK) Cơ hội với hoạt động đầu tư vẫn có nhưng lựa chọn các cổ phiếu giá hấp dẫn so với triển vọng hoặc thấp hơn so với số sách là không cao.

Hoàn cảnh thay đổi - lợi suất trái phiếu có xu hướng tăng trở lại khi Fed có khả năng tăng lãi suất với tần suất nhiều hơn. Tiếp đến là rủi ro địa chính trị vẫn còn đó, rồi cuộc “chiến tranh” thương mại cũng đã nhen nhóm ở một số nền kinh tế lớn mang đậm dấu ấn của chủ nghĩa bảo hộ đã bắt đầu có tác động đến tăng trưởng kinh tế của các nước, trong đó có cả Việt Nam.

Môi trường đầu tư ngay giai đoạn đầu năm đã thay đổi - Chúng ta cũng nên thay đổi đôi chút về chiến lược đầu tư. CPTPP vừa mới được ký kết đã mang lại làn gió mới về tiềm năng tăng trưởng của nền kinh tế nói chung và triển vọng tăng giá của cổ phiếu các nhóm ngành liên quan đến hoạt động cơ bản nền kinh tế hoặc có xu hướng xuất khẩu như ngân hàng, thủy sản, dệt may…nói riêng.

VN-Index/VN30 đã có diễn biến tăng giảm mạnh về điểm số kèm theo hiện tượng tích lũy đi ngang trong phần lớn phiên giao dịch tuần qua. Cho dù VN-Index có phiên bứt phá ngưỡng 1.130 điểm trong phiên, nhưng cuối phiên điều chỉnh xuống đã cho thấy vùng 1.130 vẫn tiếp tục là vùng kháng cự rất mạnh của thị trường.

Điểm đáng chú ý là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã đuối sức - dòng tiền đã chuyển dịch sang nhiều cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Các nhóm ngành có giao dịch bắt đầu tích cực dần và bắt nhịp xu thế cũng như sự yêu thích của các nhà đầu tư hiện nay đó là ngành thủy sản, cao su săm lốp, ngân hàng, hóa chất, dịch vụ…

Thanh khoản suy giảm, thị trường vẫn giao dịch biên độ hẹp và các tín hiệu từ giao dịch các cổ phiếu vừa và nhỏ đã cho thấy, mặc dù TTCK vẫn triển vọng khởi sắc, nhưng khả năng tăng giá mạnh là không cao, chưa nói đến việc nhóm cổ phiếu lớn điều chỉnh cũng vẫn khiến thị trường xuất hiện các phiên tăng giảm điểm mạnh.

Giao dịch ngắn hạn cũng như việc tìm ra cổ phiếu tăng trưởng đã khó hơn nhiều so với giai đoạn cuối năm 2017 - Cơ hội với hoạt động đầu tư vẫn có nhưng lựa chọn các cổ phiếu giá hấp dẫn so với triển vọng hoặc thấp hơn so với số sách là không cao.

Nhà đầu tư vẫn thận trọng lựa chọn các cổ phiếu ngành hưởng lợi từ Hiện định CPTPP  - lựa chọn các cổ phiếu vốn hóa dạng mid cap chất lượng với thời gian nắm giữ phù hợp sẽ mang lại hiệu quả không tồi trong giai đoạn đầu năm 2018.

Tin bài liên quan