Big_Trends: Thị trường sẽ điều chỉnh đi ngang - cơ hội tích lũy thêm cổ phiếu

Big_Trends: Thị trường sẽ điều chỉnh đi ngang - cơ hội tích lũy thêm cổ phiếu

(ĐTCK) Phẩm chất mà nhà đầu tư cần có trong hiện tại đó là sự kiên nhẫn. Một khi xu hướng thị trường đã hiện hữu, thì vấn đề còn lại chỉ là vấn đề thời gian nắm giữ cổ phiếu thế nào mới là quan trọng.

Nếu lý thuyết thị trường hiệu quả đề cập chủ yếu việc giá chứng khoán trên thị trường phản ánh hết thông tin - việc thị trường đi lên hoăc đi xuống được giải thích, bởi các yếu tố ảnh hưởng vĩ mô, ngành nghề, doanh nghiệp, thì lý thuyết thị trường phi hiệu quả lại nhấn mạnh việc đôi khi diễn biến tăng giảm của thị trường lại bị tác động bởi các yếu tốt không thể giải thích nổi.

Như vậy sẽ thật khó có thể giải thích tại sao nhiều câu chuyện ảnh hưởng đến từ kinh tế vĩ mô trong và ngoài nước, các yếu tố địa chính trị, biến cố lớn xẩy ra tại sao thị trường chung lại không phản ứng tiêu cực nói cách khác lại đi ngang.

Cứ nhìn nhận thị trường một cách khách quan, chúng ta chỉ nên quan tâm đến 2 chỉ số chứng khoán và diễn biến của các nhóm cổ phiếu quan trọng trên thị trường. VN-Index cũng như VN30 đang điều chỉnh sideway tích cực hơn là tiêu cực.

Ngay trong giữa các nhóm cổ phiếu bluechips tiếp tục diễn biến phân hóa mạnh. SAB, BVH, PLX, GAS… tiếp tục xu hướng tăng điểm.

Quan điểm xuyên suốt từ đầu năm đến nay, chúng ta vẫn phải tiếp tục tin vào hành trình bứt phá lên các cột mốc mới của VN-Index, mà đích đến trước mắt đó là vùng 820 - 830 điểm.

Nếu chỉ số chung bình phản ánh hết thông tin hay cả diễn biến giao dịch trên thị trường, thì điều mà chúng ta bị thuyết phục là thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng, nhưng giai đoạn tuần tới nhiều khả năng sẽ điều chỉnh đi ngang với các phiên tăng giảm đan xen, với biên độ 802 – 810 điểm.

Dù sao, các phiên giảm điểm vẫn là các phiên nhà đầu tư có thể tích lũy thêm cổ phiếu - Phẩm chất mà nhà đầu tư cần có trong hiện tại đó là sự kiên nhẫn. Một khi xu hướng thị trường đã hiện hữu, thì vấn đề còn lại chỉ là vấn đề thời gian nắm giữ cổ phiếu thế nào mới là quan trọng.

Tin bài liên quan