Big_Trends: Mua và tiếp tục nắm giữ cổ phiếu

Big_Trends: Mua và tiếp tục nắm giữ cổ phiếu

(ĐTCK) Chuỗi tăng điểm 11 phiên liên tiếp đánh dấu việc VN-Index vượt đỉnh 1.000 điểm đã xuất hiệu dấu hiệu điều chỉnh mạnh đầu tiên ở phiên giai dịch cuối tuần qua.

Kỷ lục nối tiếp kỷ lục liên tiếp được thiết lập trên TTCK ngay tuần giao dịch đầu tiên của năm mới 2018 khi chỉ số VN-Index chinh phục “nhẹ nhàng” mốc 1.000 điểm “thần thánh” và phía trước kịch bản “blue sky” đối với xu hướng tăng điểm của VN-Index trong năm 2018 là rất lớn.

Liệu nhà đầu tư có nên lo ngại “bong bóng” khi nhiều cổ phiếu lớn đã tăng giá mạnh trong giai đoạn bùng nổ vừa qua, hay cơ hội nào đối với các nhà đầu tư bảo thủ nhất - những người chậm chân “lỡ tàu” trong đà tăng mạnh của thị trường đang là câu hỏi lớn của thị trường.

Nhìn chung, quan điểm xuyên suốt trong ngắn hạn đó là việc VN-Index vẫn sẽ tiếp tục dao động hướng tới vùng đỉnh cũ năm 2007 mốc 1.170 điểm và đây có thể nói là đích của TTCK cần phải chạm và vượt qua ngay trong quý I/2018.

Cơ hội đầu tư ở các cổ phiếu lớn triển vọng vẫn còn, chưa kể việc các cổ phiếu midcap, penny cũng như “cơn điên” sóng cổ phiếu đầu cơ vẫn chưa xảy ra. Việc chênh lệch thông tin, kinh nghiệm đánh giá phân tích tình hình, định giá cổ phiếu giữa các nhà đầu tư chuyên nghiệp, cũng như giới đầu tư nghiệp dư vẫn hiện hữu.

Tâm trạng lo âu, tâm lý nhỡ tàu, e ngại mua giá cao và sợ bị thua lỗ bởi các kinh nghiệm trong quá khứ, chưa kể đến những cảnh báo thận trọng trong việc đầu tư chứng khoán, thông tin tiêu cực đang lan rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng, đã phần nào khiến giới đầu tư nói chung có những quan điểm khác nhau và đánh giá cơ hội, cũng như mức độ giải ngân khác nhau.

Điều mà chúng ta có thể nói là thị trường chưa phải tăng nóng, cũng như rơi vào giai đoạn tăng điểm ở mức “nguy hiểm” - nếu chúng ta quan sát diễn biến giao dịch các nhóm cổ phiếu trên thị trường, triển vọng từng nhóm cổ phiếu hay từng cổ phiếu riêng lẻ thì dư địa tăng giá của thị trường chung vẫn tiếp tục diễn ra. VN-Index có thể điều chỉnh ngắn quanh vùng 1.015 (+/5 điểm) ngay đầu tuần tới, nhưng sẽ quay lại xu thế Uptrend - xu hướng mà nó vẫn phải đi tiếp trong phần tiếp theo của năm 2018.

Mua và tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với sự “tinh tế” trong việc lựa chọn cổ phiếu là điều mà chúng ta cần quan tâm hơn trong hiện tại.

Tin bài liên quan