Big_Trends: “Khoảng lặng trước con sóng lớn” - VN-Index điều chỉnh thêm để thu hút dòng tiền mới

Big_Trends: “Khoảng lặng trước con sóng lớn” - VN-Index điều chỉnh thêm để thu hút dòng tiền mới

(ĐTCK) Dù câu chuyện thuyết âm mưu nào đi nữa liên quan đến các cổ phiếu ảnh hưởng đến chỉ số như ROS, SAB, BHN, MWG, HPG…, thì thị trường đã tăng nhiều và cần thời gian điều chỉnh trước khi lại bước tiếp theo con sóng Uptrend lịch sử.

Thị trường tuần qua đã xuất hiện nhiều phiên tăng tốt đầu phiên nhưng cuối phiên lại điều chỉnh tăng nhẹ hoặc thậm chí giảm điểm. Đây có thể nói vai trò của nhóm cổ phiếu largecap luôn tác động quyết định đến hướng đi của 2 chỉ số chứng khoán (VN-Index và VN30).

Nếu các nhóm cổ phiếu thép, ngân hàng, xây dựng và vật liệu đã tăng tốt đặc biệt là nhóm thực phẩm và đồ uống trong mấy tháng gần đây thì đã bắt đầu bước vào giai đoạn điều chỉnh thì hiện tại dường như không có nhóm ngành nào đủ sức “nâng đỡ” thị trường nhóm cổ phiếu y tế, dịch vụ chứng khoán hay thậ chí nhóm dầu khí.

Rõ ràng, chỉ số VN-Index và VN30 đang điều chỉnh thể hiện qua một số phiên nỗ lực kéo chỉ số của một vài cổ phiếu lớn dạng SAB, ROS, GAS…, nhưng điều gì đến cũng xảy ra khi dòng tiền mới đã không vào thị trường.

Lực bán áp đảo tại các cổ phiếu vốn hóa lớn như HPG, VNM, HSG, CII… đã phát đi tín hiệu thị trường điều chỉnh và tiếp tục điều chỉnh vào tuần tới, mặc dù các chỉ số có thể không giảm nhiều, nhưng thị trường cần thêm thời gian tích lũy để lấy lại đà tăng lên ngưỡng 860 - 870 điểm thời gian tới.

Nhìn chung, các chỉ số chứng khoán đang phản ánh rõ nét tất cả các giao dịch, thông tin vĩ mô đang lan tỏa trên thị trường. Dù câu chuyện thuyết âm mưu nào đi nữa liên quan đến các cổ phiếu ảnh hưởng đến chỉ số như ROS, SAB, BHN, MWG, HPG…, thì thị trường đã tăng nhiều và cần thời gian điều chỉnh trước khi lại bước tiếp theo con sóng Uptrend lịch sử.

VN-Index với VN30 đang tăng và sẽ tiếp tục vượt đỉnh mới. Chiến lược buồn tẻ nhất nhưng hiệu quả bất ngờ lại chiến lược Buy and Hold. Có lẽ cần thêm chút kinh nghiệm, chút feeling về thị trường, chút kiến thức đầu tư để chọn ra mã cổ phiếu triển vọng. Công cuộc đãi cát tìm vàng lại tiếp tục diễn ra trên mọi ngóc ngách của thị trường chứng khoán.

Tin bài liên quan