BIG_Trends: Bất chấp các phiên điều chỉnh mạnh, hãy mua vào cổ phiếu

BIG_Trends: Bất chấp các phiên điều chỉnh mạnh, hãy mua vào cổ phiếu

(ĐTCK) Chiến lược hợp lý đối với các nhà đầu tư hiện tại là hãy tận dụng việc thị trường điều chỉnh để tích lũy thêm cổ phiếu. Nhiều cổ phiếu vẫn đang ở mặt bằng giá thấp, nhiều cổ phiếu đang giao dịch ở dưới giá trị sổ sách cũng như nhiều cổ phiếu giá trị đang bị thị trường bỏ quên.

Diễn biến ngắn hạn của thị trường thường rất khó dự đoán và chứa đựng đầy rủi ro nếu nhà đầu tư chỉ dựa trên các thông tin để giao dịch cổ phiếu.

Bất chấp 2 phiên điều chỉnh mạnh tuần qua thì việc thị trường điều chỉnh sâu dưới vùng 760 điểm sẽ là rất khó khả năng xảy ra.

Phân tích diễn biến giao dịch của thị trường cũng như nhiều mã cổ phiếu cho thấy VN-Index chỉ có thể điều chỉnh quanh khu vực 760 -770 điểm đầu tuần tới và các phiên điều chỉnh sẽ là cơ hội mua vào cổ phiếu đối với các nhà đầu tư phân tích cổ phiếu bằng lý trí hơn là bởi “con tim”.

Nhà đầu tư dường như đã lấy lại được niềm tin sau phiên giảm điểm hơn 16 điểm “hoảng loạn” – bài học chưa thuộc vẫn còn đó kể từ sự kiện biển đông, sự kiện bầu kiên và rồi Brexit - sự bán tháo chỉ suất hiện rất ngắn trong một vài phiên cho đến 2 tuần là tối đa trước khi đại bộ phận nhà đầu tư chợt hiểu ra điều gì đã khiến họ hoảng sợ và sự sai lầm trên sẽ còn lặp lại trên thị trường cho đến khi nào thị trường chứng khoán hoạt động và tồn tại.

Kinh tế vĩ mô ổn định, dòng tiền tham gia vào thị trường rất lớn, VN-Index sẽ sớm quay lại xu hướng hồi phục lên điểm cao 800 điểm và thậm chí 820 điểm trong năm nay nhưng chắc chắn vùng 800 - 820 điểm không phải là bến đỗ cuối cùng của VN-Index khi mà giá trị giao dịch thị trường càng trở nên lớn hơn trong các năm gần đây, nền kinh tế ổn định cũng khiến tâm lý nhà đầu tư vững tin để đầu tư trên thị trường chứng khoán hơn chưa kể đến câu chuyện mua vào liên tục của khối ngoại, việc triển khai đi vào hoạt động chứng khoán phái sinh.

Chiến lược hợp lý đối với các nhà đầu tư hiện tại là hãy tận dụng việc thị trường điều chỉnh để tích lũy thêm cổ phiếu. Nhiều cổ phiếu vẫn đang ở mặt bằng giá thấp, nhiều cổ phiếu đang giao dịch ở dưới giá trị sổ sách cũng như nhiều cổ phiếu giá trị đang bị thị trường bỏ quên.

Kiên nhẫn nắm giữ cổ phiếu lâu hơn miễn là cổ phiếu đó tiềm năng và nhà đầu tư sẽ gặt hái được thành quả từ biến động bất ổn của thị trường ngắn hạn mang lại. 

Tin bài liên quan