Shinhan Financial Group mua lại Công ty tài chính Prudential với giá 151 triệu USD

Shinhan Financial Group mua lại Công ty tài chính Prudential với giá 151 triệu USD

(ĐTCK) Shinhan Financial Group vừa công bố đạt thỏa thuận mua Công ty Tài chính Prudential Việt Nam với giá gần 151 triệu USD.

Thương vụ mà công ty Shinhan Card, một công ty con của Shinhan Financial Group, mua lại Công ty Tài chính Prudential Việt Nam (PVFC) cho phép tập đoàn này mở rộng mảng kinh doanh tài chính tiêu dùng tại Việt Nam vốn đang có mức tăng trưởng hai con số trong các năm gần đây.

PVFC được thành lập vào năm 2006, là tổ chức tài chính phi ngân hàng nước ngoài đầu tiên được cấp giấy phép cho vay tiêu dùng ở Việt Nam.

Ngoài việc thành lập khá sớm, PVFC còn là công ty tài chính tiêu dùng có dư nợ lớn thứ tư ở Việt Nam. Do vậy, đây là một thương vụ khá bất ngờ trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng.

Trước đó, vào tháng 4/2017, Ngân hàng Shinhan Việt Nam - một công ty con của Shinhan Financial Group cũng mua lại mảng bán lẻ của Ngân hàng ANZ nhằm mở rộng mảng bán lẻ tại thị trường Việt Nam. Cuộc chuyển giao mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ của ANZ cho Shinhan Việt Nam vừa hoàn tất vào cuối 2017.

Lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Việt Nam được đánh giá rất tiềm năng với dân số trẻ, lượng tiêu dùng tăng nhanh,... Đã có khá nhiều ngân hàng và các tổ chức tài chính nước ngoài mua lại công ty tài chính trong nước để tham gia lĩnh vực kinh doanh này. Tuy nhiên, thị phần lớn nhất vẫn thuộc về bộ ba FE Credit, HomeCredit và HDSaison

Tin bài liên quan