Fjordenhus: Kiêu hãnh giữa trời

(ĐTCK) Fjordenhus được xây dựng tại vùng nước dọc theo Havneøen (The Harbour Island, Đan Mạch), tại hòn đảo nhân tạo vốn được xây dựng để phục vụ các hoạt động công nghiệp.

 Bao quanh bốn bề bởi nước, Fjordenhus đứng thẳng kiêu hãnh tượng trưng cho sức mạnh của con người trước những thử thách của thiên nhiên.

 Khối bê tông rắn chắc cùng bề mặt phủ sỏi đá gợi nhớ tới hình ảnh quen thuộc của những bờ kè chắn bão, trong khi cấu trúc hình trụ và tường gạch nung mang lại bóng dáng của những ngọn hải đăng kiên cường.

 Đứng độc lập trong góc vịnh hẹp, tòa nhà là điểm nhấn phá vỡ hình ảnh bẳng phẳng trải dài của vùng nước nơi đây.

 Kết nối với đất liền bằng một cây cầu ngắn, tòa nhà cao 28 m này bao gồm 4 khối hình trụ được gắn kết bằng các bức tường gạch, tạo nên những đường cong phức tạp và các cửa sổ hình cung. 

 Cấu trúc phân tầng tách biệt cùng các góc cửa kính khác nhau tạo nên nhiều cung bậc của ánh sáng và không khí tự nhiên. 

 Fjordenhus được xây dựng với mục tiêu trở thành nơi gặp gỡ của cộng đồng, đồng thời dành không gian riêng cho các hoạt động trưng bày nghệ thuật.

 Các loại gạch Đan Mạch truyền thống chiếm vị trí chủ đạo việc xây dựng các bức tường trong và ngoài tòa nhà. 

Những màu sắc đan xen, phức tạp nhanh chóng tạo ấn tượng mạnh đối với các du khách ghé thăm nơi đây.  

 Nhìn từ xa, công trình mang dáng dấp của lâu đài cổ, nhưng một khi tiếp cận ở cự ly gần, Fjordenhus ngay lập tức bộc lộ sức sống tươi mới, về bề mặt nhẵn bóng, màu sắc hài hòa, sắc nét. 

 Thực tế, những người thợ đã sử dụng gạch với 15 sắc thái màu trơn mịn khác nhau, cùng với những màu gạch men bóng mang sắc xanh lá và xanh dương, tương trưng cho mặt nước và bầu trời.

Tin bài liên quan