Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 99/2015

Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 99/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 99/2015, phát hành ngày 19/08/2015.

9.Tháng 10 sẽ chốt tranh luận về quyền điều tra của UBCK

Tương tự như các vòng thảo luận trước, đề xuất trao thẩm quyền điều tra cho UBCK tiếp tục đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều tại phiên họp thứ 40 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đang diễn ra.

10.Cơ hội cho nhà đầu tư dài hạn 

Định giá cổ phiếu trên TTCK Việt Nam hiện rẻ hơn khoảng 30% so với bình quân chung của thị trường châu Á. Gầu hết cổ phiếu blue-chip đã giảm khoảng 15-20% so với mức đỉnh vừa qua, tạo cơ hội hấp dẫn cho nhà đầu tư cầm tiền.

12.Lượng hóa tác động của tỷ giá 

Có thể có những ảnh hưởng nhất định, nhưng hầu hết DN niêm yết lớn đều khá bình thản trước những biến động trên thị trường ngoại hối.

16.Tái cấu trúc PDR, bài toán không dễ giải

Nửa đầu năm kinh doanh khởi sắc, nhưng phát triển dự án thì vẫn khá bê trễ. Món nợ lớn của Bất động sản Phát Đạt chỉ có thể giải quyết bằng cách “gán” dự án khủng cho các chủ nợ.

17.Nhựa Việt Nam chào sàn với giá… 2.000 đồng

Giá cổ phiếu bằng một cốc trà đá 2.000 đồng thì trên sàn đã có, nhưng đó là do thị trường “quăng quật”. Còn việc Ban lãnh đạo DN đặt giá rẻ bèo như vậy ngay từ lúc lên sàn thì có lẽ VNP là trường hợp đầu tiên.

22.Lãi suất VND chịu sức ép tỷ giá

Thời điểm cuối tháng 7, đầu tháng 8 một vài ngân hàng đã rục rịch hạ lãi suất huy động, tuy nhiên, đợt giảm này chưa kịp trở thành làn sóng như thường lệ đã bị dập tắt vì những biến động trên thị trường ngoại hối.

27 Thị trường vàng

Sức hấp dẫn như là nơi trú ẩn an toàn của vàng đã quay trở lại khi các thông tin kinh tế xấu liên tiếp được công bố.

30 thị trường bất động sản  

Nguồn cung bất động sản cao cấp đang đổ ra thị trường, nhưng mức giá được nhiều người nhận định sẽ tiếp tục nhích nhẹ, cho thấy những người cầm tiền đã bắt đầu sốt ruột.