Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 97/2015

Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 97/2015

(ĐTCK)  Đầu tư Chứng khoán số 97/2015, phát hành ngày 14/08/2015.

8-9 .Áp lực phá giá nhân dân tệ

Động thái phá giá gần 5% tỷ giá nhân dân tệ so với USD của Trung Quốc đã tác động tới chứng khoán toàn cầu chứ không riêng gì Việt Nam.

10.Cổ phiếu mất “nhiệt” vì tỷ giá

Phá giá NDT là câu chuyện gây xôn xao dư luận quốc tế mấy ngày qua và mốc 585 điểm với VN-Index đang được tính đến dưới áp lực của sự kiện này.

13.Thông tư 200: lãi thật, lỗ giả

Nói đến DN niêm yết, thị trường hay đặt ra nghi vấn lãi giả - lỗ thật. Thế nhưng, với quy định mới về cách hạch toán các khoản thu nhập,  câu chuyện lãi thật – lỗ giả có thể sẽ xảy ra.

14.Còn nhiều câu hỏi về nới room

Gần như toàn bộ DN niêm yết không được nới room? Đó là một trong những câu hỏi “nóng” mà các DN đặt ra cho lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại Hội thảo triển khai Nghị định 60/2015/NĐ-CP về nới room cho NĐT nước ngoài, mới đây.

22.Trốn thuế tiêu thụ đặc biệt, đại lý Habeco trục lợi tiền tỷ

Cơ quan công an phát hiện không chỉ sản phẩm bia Hà Nội xuất khẩu của Habeco bị Công ty Hoàng Lân lén lút đem bán tại thị trường nội địa, mà trước đó, Hoàng Lân đã nhiều năm mua rượu vodka xuất khẩu của Halico để bán trong nước thu lời bất chính.

27.DongA Bank muốn bán 49% cổ phần cho NĐT ngoại

Liệu DongA Bank có bị Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá 0 đồng hay được “cứu rỗi” bởi đối tác ngoại? Thật khó có câu trả lời vào thời điểm này khi mọi chuyện vẫn đang… rối như canh hẹ.

28 Thị trường vàng

Nguy cơ “cuộc chiến tiền tệ”  sau khi Trung Quốc phá giá NDT khiến vai trò kênh trú ẩn của vàng được hâm nóng.

29 Ngân hàng - Bảo hiểm  

Lần đầu tiên, một liên danh bảo hiểm nhân thọ mới được thành lập giữa 3 đối tác đến từ 3 nước. Liệu liên danh này có thoát được “vết xe đổ” của những liên danh quá khứ?