Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 95/2015

(ĐTCK)  Đầu tư Chứng khoán số 95/2015, phát hành ngày 10/08/2015.
Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 95/2015

8.UBCK nỗ lực “khả thi hóa” quy định nới room

Thông điệp về nới room mới nhất của Ủy ban Chứng khoán đó là Dự thảo thông tư hướng dẫn Nghị định 60/2015 về nới room cho NĐT nước ngoài sẽ được cơ quan này công bố vào thứ Năm tới (13/8), để lấy ý kiến các thành viên thị trường.

10 .Sẽ có một đợt hồi phục tích cực

Thị trường bật trở lại khi VN-Index chạm ngưỡng cản 600 điểm, mốc 640 điểm sẽ có cơ hội được kiểm nghiệm thêm một lần nữa.

12.Lại nóng “cuộc chiến” tranh ghế Chủ tịch CTCK Kenanga

Tương tự như Sudico trước đây, nhưng cuộc chiến tại Kenanga là câu hỏi: Ai là chủ tịch HĐQT, đã kéo dài suốt từ năm 2013 tới nay vẫn chưa ngã ngũ. Đặc biệt có dấu hiệu bùng phát trở lại.

13.Nhiệt điện chưa chịu tác động ngay từ than nguyên liệu

Một loạt doanh nghiệp sản xuất than bị thiệt hại do trận mưa lũ lịch sử tại Quảng Ninh. Và điều này lại khiến các doanh nghiệp ngành nhiệt điện lo lắng bởi nguyên liệu dự trữ chỉ còn đủ cho sản xuất trong 2 tuần.

14.Day trading, một năm nữa mới triển khai

Không ép các công ty chứng khoán phải sáp nhập để lớn ngay, ngành chứng khoán chọn một cách làm tự nhiên hơn là nâng cao điều kiện để thực hiện các nghiệp vụ khó, chẳng hạn như giao dịch trong ngày.

15.Săn đất vàng qua cổ phần hóa

Bán tỷ lệ vốn lớn hoặc bán toàn bộ vốn khi cổ phần hóa tạo điều kiện cho các “thợ săn” hoạt động mạnh. Nhiều doanh nghiệp có quỹ đất lớn đang được đặt trên “tầm ngắm”.

22 Pháp luật kinh doanh

Việc sử dụng và lạm dụng công văn đã và đang được coi là vấn nạn của hệ thống pháp luật. Đặc biệt là tình trạng ban hành “các công văn siêu luật” có tác dụng hơn cả... luật! 

30-31 Nhịp sống doanh nhân

Cuộc chơi internet với các ngành nghề kinh doanh như game, thương mại điện tử, quảng cáo điện tử không đơn giản, để một doanh nghiệp Việt như Digiworld chen chân là thách thức lớn với doanh nhân trẻ như Đoàn Hồng Việt.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888