Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 94/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 94/2015, phát hành ngày 07/08/2015.
Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 94/2015

8.Môi trường pháp lý cho M&A đã mở rộng

Chính sách đang ngày càng tạo ra dư địa rộng lớn hơn kể cả với nguồn cung và sức cầu để hoạt động mua bán, sáp nhập DN đơm hoa, kết trái hiện tại và bùng nổ trong tương lai.

12.Vì sao cổ phiếu đầu cơ không tăng giá?

Câu hỏi làm nhói lòng không ít tay lướt sóng trên thị trường nhiều tháng qua khi những cổ phiếu nóng hầu như không tăng mà suy giảm liên tục. Tất nhiên, những điều này đều có nguyên cớ...

13.Hãy tạm quên TPP!

Dù với thị trường còn mang nặng tâm lý như TTCK Việt Nam, TPP sẽ còn là yếu tố khiến TTCK dập dình nhiều phen nữa. Nhưng, với những nhà đầu tư cơ bản, để ổn định tâm lý khi mua và nắm giữ cổ phiếu, tốt nhất hãy tạm quên TPP đi.

20.Việt Nam và EU sẽ cắt giảm 99% số dòng thuế

Ngành hàng nào được lợi, mặt hàng nào chịu cảnh “mở cửa, gió lùa” đều được công bố. Chỉ có điều, để ra gió thì thể trạng phải được bồi bổ để… phòng thân.

22-27.Hiện thực hóa những cơ hội lớn

Hàng loạt thương vụ lớn đã được “chốt sổ” và vinh danh tại Diễn đàn M&A lần thứ 7 được

tổ chức trong ngày hôm qua, mùng 6/8/2015.

 28.Cần thận trọng khi thanh toán bằng thẻ

Nói như vậy không phải để đi ngược xu hướng và quay về với việc tiêu tiền mặt, nhưng rõ ràng là các thủ đoạn tội phạm thẻ ngày càng tinh vi, có thể qua mặt cả những tay lão luyện trong nghề ngân hàng.

31 Thị trường vàng

Giá vàng nội địa ngày càng rơi xa mức 33 triệu đồng/lượng khi nhiều lệnh cắt lỗ tự động được kích hoạt trên thị trường quốc tế.

32 Ngân hàng - Bảo hiểm  

Tổn thất do mưa lũ dần tăng mạnh theo cập nhật từ các DN bảo hiểm. Mức thiệt hại bảo hiểm không chỉ xảy ra ở Quảng Ninh mà còn ở nhiều tỉnh, thành phía Bắc như Bắc Cạn, Lai Châu, Sơn La..