Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 87/2015

Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 87/2015

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 87/2015, phát hành ngày 22/07/2015.

9. Thông tin tiêu cực sẽ sớm qua

Sắc đỏ bao trùm cổ phiếu dầu khí sau thông tin liên quan đến việc điều chuyển nhân sự cấp cao PVN. Tuy nhiên, đó có thể là cơ hội “nhập” cổ phiếu tốt giá rẻ của các nhà đầu tư bản lĩnh.

12. Nửa đầu năm, khối CTCK lớn tiếp tục bứt tốp

Nửa đầu năm, đặc biệt là quý II, thị trường khởi sắc khiến các CTCK dễ thở hơn. Tuy nhiên, Top 10 vẫn là những cái tên quen thuộc và dần kéo rộng khoảng cách với phần còn lại.

14. Lơ lửng “án” truy thu thuế, cổ phiếu Sabeco mất giá?

Hiện chưa có quyết định cuối cùng về việc Sabeco phải nộp thuế bổ sung hơn 408 tỷ đồng. Tuy nhiên, cái “án” treo lơ lửng này nguy cơ khiến cổ phiếu Sabeco “mất giá” trong việc tìm kiếm cổ đông chiến lược.

22. Vụ xử cựu Tổng giám đốc Intimex tắc do đâu?

Nội tình câu chuyện là việc lấy tiền công ty đi buôn bất động sản và bị tố cáo đầu tư quá thẩm quyền, nhưng bị cáo cũng rất hiểu luật để… lách luật nên sự vụ sẽ còn nhiều phức tạp.

26. Nhiều điểm nóng tại ĐHCĐ Eximbank, DongA Bank

Khá nhiều điểm nóng đã diễn ra, với DongA Bank là việc xin thôi chức của Chủ tịch HĐQT, còn tại Eximbank thì nhiều uẩn khúc vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng. Chưa kể đại hội chính thức không bầu ngay HĐQT mà lại để dành chờ ĐHCĐ bất thường.

30. Thị trường vàng - ngoại tệ

Giá vàng đã tạm thời thoát khỏi cơn lũ giảm giá khi hồi trở lại qua ngưỡng hỗ trợ mạnh 1.10 USD/ounce. Tuy nhiên, một cú hồi phục kỹ thuật để tiếp đà rơi là điều được nhiều chuyên gia dự đoán.

32. Thị trường Bất động sản   

Tuy chưa đủ điều kiện bán nhà nhưng hàng loạt dự án căn hộ tại Hà Nội đã rao bán, nhận tiền đặt cọc khiến khách hàng có thể gặp nhiều rủi ro và nguy cơ tranh chấp.